Báo Trung Quốc: "Thái Lan sẽ đi tiếp, không phải đội tuyển Việt Nam"

11:26 | 26/03/2021

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, báo châu Á bất ngờ đánh giá cao cơ hội đi tiếp của Thái Lan hơn đội tuyển Việt Nam ở bảng G.

Tờ Newqq của Trung Quốc bình luận về cuộc đua tranh ở bảng G: "Những trận đấu mang tính quyết định ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 6/2021. 40 đội tuyển sẽ chiến đấu để giành một suất trong 12 suất tham dự vòng loại cuối cùng.

Báo Trung Quốc: Thái Lan sẽ đi tiếp, không phải đội tuyển Việt Nam - 1
Báo Trung Quốc bất ngờ đánh giá cao đội tuyển Thái Lan về cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

Ở bảng G, bóng đá Đông Nam Á đã có những bước phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Thái Lan đã lần đầu tiên lọt vào nhóm 12 đội cuối cùng. Ở vòng loại này, Thái Lan cũng được dự đoán sẽ lần thứ hai lọt vào top 12 châu Á.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng nhất bảng G với kết quả thắng 3, hòa 2 và giành 11 điểm với thành tích bất bại, hơn vị trí thứ 2 của Malaysia 2 điểm và tiếp theo hơn Thái Lan 3 điểm. Trong khi đội tuyển UAE chỉ mới giành được 6 điểm. Cả 4 đội bóng cạnh tranh nhau suất đi tiếp".

Đánh giá của báo Trung Quốc khiến giới chuyên môn cảm thấy ngạc nhiên, bởi Thái Lan đang gặp những bất lợi nhất định do các trận đấu diễn ra tại UAE, thời tiết được dự đoán khoảng 40 độ C vào tháng 6/2021.

Theo lịch thi đấu cũ, Thái Lan sẽ có hai trận đấu trên sân nhà tiếp Indonesia và Malaysia nhưng tháng 6/2021 họ sẽ đấu hai đối thủ này tại UAE. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ không phải làm khách tại Malaysia như lịch ban đầu, trong khi cuộc đấu với Indonesia tại Mỹ Đình được chuyển sang UAE cũng không ảnh hưởng quá nhiều do đội bóng xứ Vạn Đảo đã bị loại.

Báo Trung Quốc: Thái Lan sẽ đi tiếp, không phải đội tuyển Việt Nam - 2
Thái Lan từng thất bại 1-2 khi đối đầu Trung Quốc ở vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Đánh giá của tờ Newqq một phần dựa trên vòng loại thứ hai World Cup 2018, khi Thái Lan đứng đầu ở bảng đấu gồm Iraq, Việt Nam, Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên đội tuyển được dẫn dắt với HLV Kiatisuk khi đó đứng cuối bảng, chỉ giành được 2 điểm ở vòng loại thứ ba (cùng bảng Nhật Bản, Australia, Iraq, UAE, Saudi Arabia).

Trong những năm gần đây, thành tích của đội tuyển Việt Nam tốt hơn Thái Lan khá nhiều ở sân chơi châu lục. Ở VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết và chỉ chịu thua Nhật Bản 0-1, trong khi Thái Lan thua chính… Trung Quốc 1-2 ở vòng 1/8.

Ở hai cuộc đối đầu ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á năm nay, cả hai trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đoàn quân HLV Park Hang Seo dẫn đầu bảng với 11 điểm/5 trận, còn Thái Lan chỉ đứng thứ ba với 8 điểm/5 trận.

Báo Trung Quốc: Thái Lan sẽ đi tiếp, không phải đội tuyển Việt Nam - 3

Theo Dân trí