Báo Năng lượng Mới gặp mặt nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

20:56 | 10/06/2011

445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/06, báo Năng lượng Mới tổ chức cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại TP HCM vào sáng ngày 10/06/2011, nhằm tổng kết lại công tác phối hợp tuyên truyền giữa Báo và các đơn vị thành viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và đồng chí Trần Quang Dũng – Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã chủ trì cuộc gặp mặt.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tặng hoa và phần thưởng cho Báo Năng lượng Mới

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã biểu dương sự nỗ lực vượt bậc của Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên báo Năng lượng Mới trong thời gian qua. Báo Năng lượng Mới đã phản ánh nhanh nhạy, trung thực và tuyên truyền rất hiệu quả những hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Đặc biệt trong những ngày qua, Báo Năng lượng Mới và báo điện tử Petrotimes.vn đã phản ánh nhanh, kịp thời thông tin về sự kiện tàu Hải giám Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 và sự kiện ngày 09/06, tàu cá của Trung Quốc đã quấy rối tàu Viking 2. Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh: “Năng lượng Mới là tiếng nói mạnh mẽ, cương quyết của ngành Dầu khí trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và hải đảo của đất nước. Tập đoàn đánh giá rất cao tinh thần và trách nhiệm làm việc của Ban biên tập và chúc báo Năng lượng Mới ngày càng có nhiều bài viết hay hơn nữa, phản ánh nhanh hơn nữa những sự kiện nóng hổi hiện nay, nhất là vấn đề biển Đông”.

Tại cuộc gặp mặt, Ban Biên tập Báo Năng lượng Mới nhận được nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân thực của các đồng chí lãnh đạo trong Tập đoàn cũng như lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn – những độc giả thường xuyên của Báo Năng lượng Mới.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã chia sẻ: “Báo Năng lượng Mới đã góp phần truyền tải thông tin của ngành Dầu khí đến với độc giả và qua Năng lượng Mới, độc giả sẽ hiểu hơn về ngành Dầu khí, bớt đi sự ngộ nhận của không ít người dân về ngành Dầu khí”. Còn học giả An Chi thì mong rằng, tờ báo sẽ tiếp tục cải tiến và hy vọng bản thân sẽ có sức khỏe tốt để cộng tác lâu dài với tờ báo. Bà Dương Bạch Diệp – Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Diệp Bạch Dương thì cho rằng, nội dung tờ báo rất hay, phản ánh muôn mặt của cuộc sống bên cạnh những thông tin về ngành Dầu khí, có nhiều bài viết phân tích sâu sắc vấn đề chứ không đơn thuần là đưa tin như các tờ báo khác.

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, Phó chủ tịch Hội nhà báo TP HCM đã đánh giá rất cao về mặt nội dung cũng như hình thức của Báo Năng lượng Mới. Báo Năng lượng Mới tuy là một tờ báo còn non trẻ nhưng đã khẳng định được thương hiệu trong làng báo Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, còn rất nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các tổng công ty và các công ty thành viên về hình thức, nội dung của tờ báo.

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chỉ đạo định hướng tuyên truyền cho Báo Năng lượng Mới

Đồng chí Trần Quang Dũng – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cho rằng: “Những ý kiến trao đổi này là một hoạt động thiết thực giúp tờ báo ngày càng hoàn thiện và phát triển. Mong rằng, thời gian tới, Báo Năng lượng Mới tiếp tục tuyên truyền và phản ánh nhiều hơn nữa cuộc sống của ngành Dầu khí, hoạt động sản xuất và kinh doanh của ngành, nắm bắt hơi thở của ngành từ công trường, nhà máy đến các giàn khoan. Đặc biệt, năm nay là "năm Dầu khí” khi có nhiều sự kiện lớn diễn ra: Kỷ niệm 50 năm ngành Dầu khí Việt Nam, 30 năm Ngày ký Hiệp định Liên Chính phủ về việc thành lập XNLD Vietsovpetro… cùng nhiều sự kiện khác trong ngành”.

Thay mặt toàn thế cán bộ, phóng viên công nhân viên Báo Năng lượng Mới, Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong đã cảm ơn chân thành đến sự quan tâm và lãnh đạo sát sao của Tập đoàn, cùng sự ủng hộ nhiệt thành của các đơn vị thành viên, không những cung cấp thông tin mà còn hỗ trợ để đảm bảo cho sự ổn định, vững mạnh và phát triển của tờ báo. Nhiều đơn vị đã coi Báo Năng lượng Mới là tờ báo của mình, và góp ý phê bình báo rất trách nhiệm… Đồng thời, đồng chí cũng nêu ra những khó khăn của nền báo chí hiện nay, sự sụt giảm số lượng phát hành của tất cả các tờ báo giấy, sự lên ngôi của báo mạng… và sự thắng thế của báo giải trí đã làm cho những tờ báo chỉnh chu, nghiêm túc như Năng lượng Mới rất khó khăn trong việc phát hành trên thị trường báo chí.

Tổng biên tập Nguyễn Như Phong khẳng định quyết tâm của báo là sẽ tiếp tục cải tiến nội dung, hình thức để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của độc giả, đồng thời đảm bảo những tiêu chí mà lãnh đạo Tập đoàn đã đề ra và thực hiện phương châm “Đổi mới, ngày một đổi mới và ngày càng đổi mới”.

 

Thiên Thanh

Nguyễn Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc