Báo Mới xin lỗi, thay đổi phương thức hoạt động, sửa sai một phần

16:30 | 07/03/2013

3,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau khi nhận được công văn của báo điện tử Petrotimes và một số báo khác yêu cầu dừng việc sử dụng các tin, bài trái phép trên trang baomoi.com, Ban Quản trị Báo Mới đã có những động thái khá tích cực.

>> Yêu cầu Báo Mới ngừng lấy tin bài của Petrotimes

>> Một chút sự thật về Báo Mới

>> Độc giả ủng hộ việc gạt bỏ 'ký sinh làng báo'

>> Báo Mới công khai xin lỗi Petrotimes và các báo điện tử

>> Làng báo lên tiếng ủng hộ Petrotimes trong cuộc chiến bản quyền

 

Về vấn đề sử dụng tin, bài của Petrotimes khi chưa được cho phép, ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ EPI, cơ quan chủ quản của baomoi.com đã khẳng định việc lấy tin bài của Petrotimes mà chưa xin phép là sai luật.

Báo Mới chính thức xin lỗi Petrotimes và sẽ ngừng ngay việc tự động lấy tin bài, gỡ bỏ các bài viết của Petrotimes ra khỏi hệ thống. Đồng thời, Báo Mới đã đăng tải nội dung xin lỗi báo điện tử Petrotimes trên trang chủ baomoi.com.

 

Thông báo mới của baomoi.com về cách thức hoạt động.

 

Trong buổi làm việc với Báo Mới, Tổng biên tập Petrotimes, ông Nguyễn Như Phong đã có lời đề nghị Báo Mới nên xin lỗi tất cả các báo điện tử ở Việt Nam vì những sai sót của mình và thỏa thuận tôn trọng bản quyền.

Báo Mới đã thực hiện được một phần cam kết với Petrotimes trong đó có việc chuyển trả các đường link trên trang baomoi.com thành các link trực tiếp tới các tờ báo gốc. Trả toàn bộ lượng truy cập cho các báo điện tử.

Cũng trong ngày 7/3, trên trang baomoi.com đã chính thức đăng tải "Thông báo về cách thức hoạt động mới của Baomoi.com". Trong đó, Ban quản trị Báo Mới đã “chính thức gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới các cơ quan báo chí đã bị chúng tôi khai thác thông tin mà chưa được sự đồng ý”“cam kết sẽ làm hết khả năng để sửa sai”.

Báo Mới đã nhận lỗi và xin lỗi công khai Petrotimes và các báo điện tử khác, đồng thời có động thái sửa một phần sai sót. Chúng tôi hoan nghênh thái độ cầu thị này. Hi vọng, các bước đi sắp tới, Báo Mới sẽ tiếp tục thực hiện đầy đủ các cam kết của mình.

BBT Petrotimes