Bảo hiểm PVI đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình

08:00 | 14/11/2021

5,718 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong suốt chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của mình, Bảo hiểm PVI đã luôn làm tốt vai trò tư vấn, quản lý rủi ro, đảm bảo an toàn, kịp thời chi trả tổn thất cho các đối tác trong và ngoài ngành Dầu khí, qua đó từng bước vươn lên trở thành một trong những nhà cung cấp bảo hiểm hàng đầu ở Việt Nam và đang hướng tới mục tiêu vươn tầm khu vực trong những năm tới.

Kinh doanh bảo hiểm là lý do mà PVI ra đời 25 năm trước, là tôn chỉ hoạt động suốt 25 năm qua, là nguồn doanh thu chính và cũng đem lại niềm tự hào lớn nhất cho PVI.

Sự khác biệt là khi các doanh nghiệp bảo hiểm khác chỉ đơn thuần nhận bảo hiểm cho khách hàng, thì đồng hành để tư vấn, đưa ra các giải pháp quản lý rủi ro cho khách hàng đã là bản sắc riêng có của PVI từ khi mới hình thành.

Bảo hiểm PVI đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình
Bảo hiểm PVI đang hướng tới trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu ở Đông Nam Á

Và cách đây 10 năm tròn, PVI thay đổi để trở thành Định chế Tài chính – Bảo hiểm với lĩnh vực kinh doanh rộng hơn, quy mô và tầm vóc lớn hơn, tầm nhìn xa hơn. Mà trong ‘tầm nhìn đến năm 2025 của PVI’ khi đó, kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ vẫn được xác định là hoạt động lõi của PVI, là đầu tàu cho sự phát triển của cả Định chế.

Chúng tôi, Bảo hiểm PVI, vì thế vinh dự kế thừa nền tảng vững chắc mà PVI đã xây dựng để từ đó phát triển lên tầm vóc, uy tín như ngày nay trên thị trường. Chúng tôi hãnh diện ngay từ thương hiệu mình được mang: Bảo hiểm PVI. Tên gọi đó vừa thể hiện chúng tôi là cốt lõi của Định chế (Bảo hiểm), vừa là kết tinh thành quả của 25 năm (PVI).

Nhưng chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm với thương hiệu mình đang mang. Chỉ có lớn mạnh và hoạt động hiệu quả hơn nữa, Bảo hiểm PVI mới xứng đáng là niềm tự hào của cả PVI, mới đáp lại niềm tin mà hàng ngàn người lao động và gia đình đặt vào, mới là một bên tin cậy trong quan hệ với các đối tác, mới có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và trong lòng khách hàng.

Nói đi đôi với làm, 2 năm gần đây, Bảo hiểm PVI đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh doanh và hiệu quả, mang lại lợi ích nhiều hơn cho nhà nước, cổ đông và người lao động: năm 2019, Bảo hiểm PVI nộp 561 tỷ đồng tiền thuế, tăng 10% so với năm 2018 và năm 2020, ước nộp 630 tỷ đồng, tăng 12% so với năm trước; lợi nhuận trước thuế tương ứng 2 năm qua là 623 và 787 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt tới 38% và 18,5% so với năm trước; thu nhập bình quân của người lao động năm sau cao hơn năm trước, các quyền lợi, chế độ phúc lợi được đảm bảo.

Bảo hiểm PVI đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình
Bảo hiểm PVI khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác quản lý và kinh doanh trong 9 tháng đầu năm 2021

Năm 2021 đầy biến động này, Bảo hiểm PVI vẫn đang hướng tới mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng đầy khát vọng. Liên tiếp 3 quý đầu năm 2021, Bảo hiểm PVI dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ về thị phần và duy trì vị trí số 1 thị trường về hiệu quả kinh doanh cũng như đứng đầu về các chỉ tiêu tài chính khác: vốn điều lệ, tổng tài sản, tổng doanh thu, ợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm, lợi nhuận trước thuế và tỉ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu… Cụ thể, đến cuối 9 tháng đầu năm 2021, Bảo hiểm PVI đạt tổng doanh thu 7.583,7 tỷ đồng, hoàn thành 107,8% kế hoạch 9 tháng và 79,2% kế hoạch năm 2021, tăng trưởng 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong mọi bước đi tới thành công hôm nay, Bảo hiểm PVI nói riêng và PVI nói chung luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của PetroVietnam. Doanh nghiệp bảo hiểm mười nghìn tỷ năm nay đã khởi đầu là một công ty bảo hiểm nội ngành của Petrovietnam (tiền thân là Tổng công ty Dầu khí Việt Nam). Và Petrovietnam suốt 25 năm qua luôn là nhà đầu tư lớn đồng thời là đối tác, khách hàng quan trọng của PVI trong các lĩnh vực bảo hiểm công nghiệp trọng yếu.

Đáp lại sự ủng hộ đó, PVI đã và đang làm tốt vai trò tư vấn, quản lý rủi ro, đảm bảo an toàn, kịp thời chi trả tổn thất cho các đơn vị thành viên của Petrovietnam để dòng chảy dầu khí và các hoạt động khác của toàn tập đoàn luôn vận động không ngừng nghỉ. Và chắc chắn trong những năm tới đây, dù vươn mình ra tầm khu vực, Bảo hiểm PVI vẫn sẽ quyết tâm giữ vững niềm tin của ngành dầu khí Việt Nam dành cho mình.

Bảo hiểm PVI  - Những chặng đường chông gai (Kỳ I): Khởi đầu gian nanBảo hiểm PVI - Những chặng đường chông gai (Kỳ I): Khởi đầu gian nan
Bảo hiểm PVI hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu 9 tháng đầu năm 2021Bảo hiểm PVI hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu 9 tháng đầu năm 2021
Bảo hiểm PVI lọt Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt NamBảo hiểm PVI lọt Top 50 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Bảo hiểm PVI hợp tác kinh doanh với Viettel StoreBảo hiểm PVI hợp tác kinh doanh với Viettel Store

DMCA.com Protection Status