Báo Hàn Quốc: "Park Hang-seo được đối đãi như người hùng dân tộc ở Việt Nam"

13:58 | 01/12/2018

796 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin AFF Suzuki Cup 24/7:Trang Inter Football phiên bản tiếng Hàn cho rằng mức lương của HLV 59 tuổi không phản ánh đúng những gì ông nhận được tại Việt Nam.

Trước bán kết AFF Cup 2018, truyền thông quốc tế ngỡ ngàng khi biết HLV Park Hang-seo, người có thành tích rất tốt cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2018, hưởng lương thấp nhất trong số bốn HLV vào bán kết. Lương của Sven-Goran Eriksson, đang dẫn dắt Philippines, thậm chí gấp 4 lần so với ông Park.

Tuy nhiên, trang Inter Football phiên bản tiếng Hàn cho rằng những con số này không phản ánh đúng thực tế. "Park Hang-seo được đối đãi như người hùng dân tộc tại Việt Nam. Nhiều nguồn tin nói rằng ông Park nhận thù lao quá thấp so với công lao, nhưng so với mức sống tại Việt Nam, đó là một mức lương xứng đáng", trang này viết.

bao han quoc park hang seo duoc doi dai nhu nguoi hung dan toc o viet nam

HLV Park Hang-seo hiện ở Philippines, chuẩn bị cho bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Để chứng minh ý kiến này, Inter Football viết tiếp: "Park Hang-seo được các công ty của Việt Nam chú ý rất nhiều, và đã ký nhiều hợp đồng có giá trị trong một năm qua. Ông Park cũng được nhận ba ngôi nhà, như những món quà từ nhà tài trợ, gồm hai ở Hà Nội và một tại Đà Nẵng. Ngoài ra, không thể không kể đến tình cảm to lớn từ người hâm mộ dành cho ông".

Chuyên trang thể thao này dẫn lời một doanh nhân Hàn Quốc khi nhận xét: "Nhận thức tiêu cực của người Hàn Quốc về Việt Nam dần biến mất sau khi ông Park tới. Người Việt Nam rất tự hào về ông ấy, và coi Park Hang-seo như người hùng".

Inter Football còn dùng cụm từ "Hội chứng Park Hang-seo" để nói về tình yêu bóng đá tại Việt Nam trong thời gian diễn ra AFF Cup 2018. Trang này đánh giá: "Chỉ trong một thời gian ngắn, tình yêu dành cho Park Hang-seo lan rộng. Đây là giải đấu lớn thứ ba của ông Park với Việt Nam, sau vòng chung kết U23 châu Á và Asiad 2018. Sự quan tâm dành cho ông Park rất lớn, đến nỗi trở thành một 'hội chứng' với người hâm mộ bóng đá Việt Nam".

Theo VnExpress.net

bao han quoc park hang seo duoc doi dai nhu nguoi hung dan toc o viet namHLV Park Hang Seo: “Tôi chưa nghĩ tới bán kết vì còn phải thắng Campuchia”
bao han quoc park hang seo duoc doi dai nhu nguoi hung dan toc o viet namAFF Cup 2018: HLV Park Hang-seo nói gì trước trận Việt Nam - Myanmar