Bangladesh: Vợ giám đốc công an bị phiến quân sát hại

14:56 | 06/06/2016

481 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm Chủ nhật vừa qua, các chiến binh Hồi giáo cực đoan đã sát hại vợ một sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng chống khủng bố của Bangladesh. 

Theo Reuters, Mahmuda Aktar, 33 tuổi, vợ của một giám đốc công an Bangaldesh có tên Babul Aktar - đã bị đâm, rồi bị bắn ba phát vào đầu khi đang đưa con trai tới trạm xe bus gần nhà ở thành phố cảng đông nam Chittagong. Lúc này, người chồng đang làm việc tại thủ đô Dhaka.

vo si quan chong khung bo bangladesh bi phien quan sat hai
Nỗi đau của những người thân ở lại

Bộ trưởng Nội vụ Bangaladesh Asaduzzaman Khan cho biết, Babul Aktar là một sĩ quan đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực trấn áp các nhóm phiến quân của chính quyền Bangladesh. Babul từng triệt phá nhiều nơi ẩn náu của các nhóm phiến quân Jamaat-ul-Mujahideen. Đội của Babul từng bắt giữ một lãnh đạo của nhóm phiến quân, kẻ sau đó đã thiệt mạng trong một cuộc đột kích của cảnh sát hồi tháng 10 năm ngoái. 

Bangladesh là quốc gia Hồi giáo với khoảng 160 triệu người, chủ yếu là người Hồi giáo ôn hòa. Tuy nhiên, từ năm 2013 đến nay đã có ít nhất 20 người, bao gồm giáo sư, nhà văn, các blogger nổi tiếng, thành viên của nhóm tôn giáo thiểu số và 2 người nước ngoài, được cho đã bị phiến quân Hồi giáo giết chết tại Bangladesh. Hầu hết nạn nhân đều bị giết chết bằng dao phay, còn một số trường hợp bị chặt đầu.

Hương Thu

Theo Reuters