Bangladesh và Nhật Bản hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng về năng lượng

05:36 | 04/06/2019

|
Tập đoàn Summit Group (Bangladesh) đã ký kết một biên bản ghi nhớ hợp tác với JERA của Nhật Bản về việc phát triển cơ sở hạ tầng năng lượng, bao gồm cả các hạ tầng về cầu cảng tại Khu vực Matabari, Coz’s Bazar ở Bangladesh, có trị giá hơn 500 triệu USD.    

Theo bản ghi nhớ (MOU), hai bên sẽ cùng bắt đầu triển khai dự án, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong vòng hai năm kể từ ngày ký thỏa thuận giữa hai bên và chính phủ Bangladesh. Dự án này là một phần trong chương trình phát triển cơ sở hạ tầng về năng lượng trị giá 18 tỷ USD của Bangladesh nhằm bổ sung 2,4GW vào tổng công suất phát điện. Theo đó, chính phủ Bangladesh dự kiến sẽ xây dựng một cảng biển nước sâu tại Matarbari, bốn tổ máy nhiệt điện than có công suất 2,4GW và một nhà máy điện chạy bằng khí hóa lỏng (LNG) cũng như các hạng mục có liên quan.

bangladesh va nhat ban hop tac xay dung co so ha tang ve nang luong

Ngoài ra, Bangladesh cũng có kế hoạch xây dựng tám nhà máy điện chạy bằng than và LNG với công suất 8,32GW tại Moheskkhali.

bangladesh va nhat ban hop tac xay dung co so ha tang ve nang luongSOCAR Azerbaijan tăng cường hiện diện ở Bangladesh
bangladesh va nhat ban hop tac xay dung co so ha tang ve nang luongJumbo lắp đặt hệ thống neo đậu cho trạm nạp LNG nổi ngoài khơi Bangladesh

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)