Bản tin Serie A ngày 30/1

23:36 | 30/01/2018

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
FIGC sẽ được điều hành bởi một ủy viên chỉ định, do các đại biểu thất bại trong việc bầu ra một Chủ tịch mới; Hậu vệ Cacciatore đã công khai xin lỗi vì hành động “còng tay” “không chuyên nghiệp” đã thực hiện trong trận gặp Juventus; Tiền vệ Bryan Dabo của Saint-Etienne được cho là đã hoàn thành đề nghị chuyển đến Fiorentina...

FIGC: Vẫn chưa có Chủ tịch mới

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) sẽ được điều hành bởi một ủy viên chỉ định, do các đại biểu thất bại trong việc bầu ra một Chủ tịch mới vào hôm qua.

ban tin serie a ngay 301
Kết quả bầu cử vòng 4 cho chức Chủ tịch FIGC

Gabriele Gravina, Cosimo Sibilia và Damiano Tommasi là các ứng viên tham gia trong danh sách bỏ phiếu để thay thế Carlo Tavecchio, người phải rời khỏi vị trí Chủ tịch sau thất bại của đội tuyển Ý tại vòng loại World Cup.

Cuộc bỏ phiếu đầu tiên đòi hỏi ứng cử viên muốn trúng cử phải đạt được ít nhất 75% số phiếu, từ đại diện của 7 nhóm gồm: Serie A, Serie B, Liên đoàn các cầu thủ, Lega Pro, Hiệp hội huấn luyện viên, Hiệp hội Trọng tài và Liên đoàn Nghiệp dư. Tuy nhiên, cấu trúc bỏ phiếu này thực sự chưa bình đẳng, do số lượng đại biểu Liên đoàn nghiệp dư đã chiếm đến 34% số phiếu bầu.

Chính vì vậy không ngạc nhiên khi đợt bỏ phiếu đầu tiên không thành công, tại vòng thứ hai mức yêu cầu giảm xuống chỉ còn là quá 66% phiếu bầu. Damiano Tommasi đã đứng cuối ở các đợt bỏ phiếu vòng hai và ba vì vậy không được đi tiếp vào vòng bốn, vòng đấu chỉ có yêu cầu lựa chọn 1 người.

Tuy nhiên, Trưởng Liên đoàn nghiệp dư Sibilia đã kêu gọi các đại biểu bỏ trắng các là phiếu của mình, vì vậy kết quả là không ai được bầu khi số phiếu trắng lên đến 59,09%, còn lại Sibilia và Gravina lần lượt đạt được 1,85% và 39,06% số phiếu bầu.

Vì không có ứng cử viên nào có thể đạt được đa số phiếu bầu theo quy định, vì vậy Liên đoàn sẽ điều hành bởi một ủy viên do Ủy ban Olympic quốc gia Italia (CONI), Liên đoàn Olympic Ý, chỉ định cho đến khi cuộc bầu cử mới có thể được tổ chức.

Như vậy, cả Lega Serie A và FIGC đều vẫn chưa có Chủ tịch, trong khi Lega Serie B cũng mới bầu được Mauro Balata làm Chủ tịch vào tháng Mười Một, sau khi ông đã làm ủy viên chỉ định một thời gian trước đó.

Cacciatore xin lỗi vì hành động “còng tay”

Hậu vệ Fabrizio Cacciatore của Chievo đã công khai xin lỗi vì hành động “còng tay” “không chuyên nghiệp” mà anh đã thực hiện trong trận gặp Juventus.

ban tin serie a ngay 301
Hành động “còng tay” khiến Cacciatore nhận thẻ đỏ

Các chú lừa bay (The Flying Donkeys, biệt danh của Chievo) chỉ thi đấu với 10 người trước khi Cacciatore thực hiện hành đồng nêu trên để phản đối trọng tài, cả trước mặt và sau lưng của mình khi anh đứng ở đường biên.

Cacciatore đã viết trên Instagram sau thất bại 2-0 của đội nhà. "Tôi công khai xin lỗi vì hành động mà tôi tạo ra, đó là một lỗi rất lớn.

"Tôi xin lỗi các đồng đội của tôi, HLV, câu lạc bộ, người hâm mộ và tất cả những người yêu bóng đá. Chắc chắn điều tôi làm là sai, đó là một việc không nên làm, nhất là với một cầu thủ chuyên nghiệp.

Hành động của mình đã đặt các đồng đội của tôi vào tình thế khó khăn, trong khi họ đã chiến đấu hết sức mình kể từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng của trận đấu...

Đó là một sự bốc đồng trong giây lát thoáng qua, nhưng tôi đã phải trả một giá đắt cho nó... Xin lỗi".

Dabo đến Fiorentina hôm nay?

Tiền vệ Bryan Dabo của Saint-Etienne được cho là đã hoàn thành đề nghị được chuyển đến Fiorentina vào thứ Hai.

ban tin serie a ngay 301
Bryan Dabo (số 7) ngăn chặn Neymar của PSG đi bóng

Theo tờ La Nazione, Dabo sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế với Fiorentina, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng chuyển nhượng đến Ý.

Nếu Fiorentina có Dabo thì khả năng lớn CLB này sẽ để Carlos Sanchez rời khỏi sân vận động Artemio Franchi, tuyển thủ quốc gia Colombia đang muốn có được nhiều thời gian thi đấu để đảm bảo vị trí của mình trong đội hình tham dự World Cup 2018 của Colombia.

Cầu thủ 25 tuổi người Pháp đã có 16 lần ra sân tại Ligue 1 cho Saint-Etienne mùa giải này, đội bóng của anh đang vật lộn ở vị trí thứ 14 trong giải vô địch bóng đá Pháp.

Cuadrado cân nhắc việc phẫu thuật

Juventus có thể không có Juan Cuadrado trong vòng hai đến ba tháng nếu cầu thủ này thực hiện phẫu thuật để điều trị triệt để chấn thương háng.

ban tin serie a ngay 301
Nếu phẫu thuật, Juan Cuadrado sẽ phải ngồi ngoài từ hai đến ba tháng để điều trị

Tuyển thủ quốc gia của Colombia đã ngồi ngoài vài tuần nay do bị viêm, vết thương càng lan rộng khi anh luyện tập nặng.

Các bác sỹ của Juventus dự định chỉ giải quyết vấn đề bằng cách điều trị bên ngoài, nhưng một cuộc tư vấn tại Barcelona với các chuyên gia dường như đã chỉ ra rằng cầu thủ này cần phải được phẫu thuật.

Nếu Cuadrado thực hiện việc phẫu thuật, anh sẽ phải ngồi ngoài từ hai đến ba tháng để điều trị. Chính vì vậy, Juventus đang xúc tiến tiếp xúc Sassuolo trên thị trường chuyển nhượng để có được Matteo Politano, một cầu thủ mà họ xem như sự thay thế phù hợp cho Cuadrado.

Politano có giá khoảng 25 triệu Euro, nhưng cho đến nay Napoli đã đưa ra đề nghị 23 triệu Euro cùng với việc cho mượn Adam Ounas.

Billy Trung