Bản tin Serie A ngày 28/1

23:33 | 28/01/2018

273 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Juventus cuối cùng đã giành chiến thắng 2-0 sau khi Chievo chỉ còn thi đấu với 9 người; Atalanta khẳng định sự thân thuộc tại sân vận động Mapei với chiến thắng 3-0 trước Sassuolo; Tiền đạo Pietro Pellegri của Genoa đã đến Monaco để thực hiện buổi kiểm tra y tế; Roma chính thức để tiền đạo Umar Sadiq đến NAC Breda của Hà Lan.

Juventus giành chiến thắng trước 9 cầu thủ Chievo

Juventus cuối cùng đã giành chiến thắng 2-0 sau khi Chievo chỉ còn thi đấu với 9 người do Samuel Bastien và Fabrizio Cacciatore nhận thẻ đỏ trước đó.

ban tin serie a ngay 281
Higuain đánh đầu ghi bàn, giải tỏa cơn khát bàn thắng

Các chú lừa bay (The Flying Donkeys, biệt danh của Chievo) thực tế đã tự mình hại mình trên sân nhà Bentegodi khi hai chiếc thẻ đỏ nêu trên hoàn toàn có thể tránh được.

Dù Stefano Sorrentino có xuất sắc thế nào trong khung thành, nhưng một cánh én không thể làm nên mùa xuân, nhất lại thi đấu ít hơn 2 cầu thủ. Bastien có lẽ nên có lời giải thích rõ hơn khi anh kéo áo Kwadwo Asamoah một cách thô thiển ở vạch giữa chỉ sau 120 giây nhận thẻ vàng thứ nhất. Và trọng tài không ngần ngại rút thẻ vàng thứ hai đuổi cầu thủ này ra khỏi sân vào phút thứ 35.

Từ đó đến giữa hiệp hai, Chievo đã giữ vững tỷ số hòa không bàn thắng. Họ chỉ bị sụp đổ sau thẻ đỏ của Cacciatore. Cầu thủ này đã có hành động phản đối - do cầu thủ đeo áo số 29 trước đó bị phạm lỗi, cần sự chăm sóc của bác sỹ, nên trọng tài yêu cầu anh phải ra xin phép vào sân - với cách đưa hai tay chéo nhau như thể bị còng tay (một cử chỉ Jose Mourinho cũng đã từng làm khi dẫn dắt Inter) và anh đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút thứ 61.

ban tin serie a ngay 281
Hành động phản đối của Cacciatore đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Cuối cùng, 6 phút sau đó Sami Khedira mở tỷ số trận đấu với cú sút sấm sét sau đường chuyền nhả lại của Federico Bernardeschi, cuối trận đấu Gonzalo Higuain đánh đầu ghi bàn, giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình từ đường chuyền của Douglas Costa.

Thắng trận, Juventus tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Napoli, đội sẽ tiếp Bologna trên sân nhà San Paolo, với 2 điểm nhiều hơn.

Chievo 0 - 2 Juventus (Khedira 67’, Higuain 88’)

Atalanta nhấn chìm Sassuolo

Atalanta đã khẳng định sự thân thuộc tại sân vận động Mapei, sân mà họ coi như sân nhà, với chiến thắng 3-0 trước Sassuolo.

ban tin serie a ngay 281
Pha bắt bóng hụt của thủ môn Consigli (số 47) đã giúp Masiello có bàn thắng

Orobici (biệt danh của Atalanta) đã lấy sân Mapei làm sân nhà để thi đấu các trận đấu tại Europa League mùa bóng này.

Họ tràn lên tấn công ngay từ đầu trận đấu, và chỉ trong 10 phút đầu tiên, Atalanta đã có hai cơ hội, tuy nhiên bóng lại đi ra ngoài khi thủ thành Andrea Consigli đã đứng chôn chân nhìn bóng qua. Và bàn bàn thắng đến với Atalanta sau pha ra bắt bóng hụt của thủ môn này, bóng đến đúng đầu Andrea Masiello đang trên đà băng vào. Xem lại pha quay chậm thì dường như hậu vệ này đã rơi vào tư thế việt vị trước khi ghi bàn, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách ở phút thứ 30.

Bryan Cristante nghĩ rằng anh đã ghi bàn thắng thứ hai cho Atalanta vào phút thứ 65 sau pha đá phạt của Ilicic, nhưng trọng tài đã không công nhận vì lỗi việt vị sau khi sử dụng công nghệ VAR. Tuy nhiên cuối cùng cựu tiền vệ của AC Milan vẫn có bàn thắng khi xoay người sút bóng ở phút thứ 83 của trận đấu.

Remo Freuler ấn định tỷ số 3-0 khi sút bồi vào khung thành bỏ trống khi thủ môn Consigli đã bay người đấm bóng trước đó, trọng tài cũng đã phải dùng đến công nghệ VAR để quyết định đó là bàn thắng cho Atalanta.

Sassuolo khép lại trận đấu tệ hại của mình với việc hậu vệ Edoardo Goldaniga nhận thẻ vàng thứ hai ở những giây bù giờ cuối cùng của hiệp hai.

Thắng trận Atalanta tạm thời vươn lên vị trí thứ 7, với 2 điểm nhiều hơn AC Milan, đội xếp thứ 8 và sẽ gặp Lazio trong trận cầu tâm điểm vòng 22. Trong khi đó Sassuolo tạm thời vẫn xếp vị trí thứ 13 với 22 điểm, nhưng họ chỉ đang hơn các đội nhóm xuống hạng có 6 điểm.

Sassuolo 0 - 3 Atalanta (Masiello 30’, Cristante 83’, Freuler 86’)

Pellegri đến Monaco để kiểm tra y tế

Tiền đạo Pietro Pellegri của Genoa đã đến Monaco để thực hiện buổi kiểm tra y tế trước khi hoàn thành vụ chuyển nhượng trị giá 25 triệu Euro cộng thêm các khoản phí bổ sung trong tương lai.

ban tin serie a ngay 281
Cả Pietro Pellegri (số 6) và Joao Mario đều rời Serie A trong tháng 1

Tiền đạo 16 tuổi này đã có 8 lần ra sân thi đấu tại Serie A cùng 3 lần lập công.

Cầu thủ trẻ này được cho là đang được Juventus liên hệ, tuy nhiên mọi việc thay đổi khi xuất hiện lời đề nghị của Monaco, và bản hợp đồng nhanh chóng được thống nhất với giá trị ước tính khoảng 25 triệu Euro bao gồm các khoản tiền thưởng khác nhau, kèm theo đó Genoa sẽ nhận 10% phí chuyển nhượng trong tương lai của Pellegri.

Theo hợp đồng Pellegri sẽ ký bản hợp đồng 5 năm, với khởi điểm mức lương khoảng 1 triệu Euro mỗi mùa.

Roma cho NAC Breda mượn Sadiq

Roma đã chính thức để tiền đạo Umar Sadiq đến NAC Breda của Hà Lan sau khi dừng hợp đồng của cầu thủ này với Torino.

ban tin serie a ngay 281
Umar Sadiq trong màu áo đội trẻ Roma gặp đội trẻ Barcelona

Cầu thủ 20 tuổi người Nigeria mới chỉ có 3 lần xuất hiện trong màu áo Granata (biệt danh của Torino) trong mùa giải này, ngày hôm qua anh đã kết thúc hợp đồng mượn 6 tháng khi có sự thống nhất giữa hai CLB.

Ngay sau đó, NAC Breda tuyên bố đã mượn được Sadiq vào cuối mùa giải, kèm theo lựa chọn có thể kéo dài thời gian mượn đến tháng 6/2019.

Giám đốc kỹ thuật Hans Smulders thông báo trên trang web chính thức của NAC Breda: "Trong giai đoạn chuyển mùa đông này, chúng tôi muốn tăng cường khả năng ghi bàn và tăng sức cạnh tranh ở hang công.

Sadiq là một cầu thủ rất tài năng, cậu ấy cũng đã ghi bàn tại giải đấu hàng đầu nước Ý. Đến với Breda để có thêm thời gian thi đấu, cậu ấy cũng sẽ phải cạnh tranh với các tiền đạo khác trong đội hình của chúng tôi. Chúng tôi sẽ mượn cậu ấy trong nửa cuối mùa giải năm nay, nhưng nếu được chúng tôi cũng sẵn sàng mượn tiếp cho đến mùa hè năm 2019".

Billy Trung