Bản tin Serie A ngày 23/4

18:47 | 23/04/2017

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 5 bàn thắng trong trận Atalanta thắng Bologna 3-2, trận Fiorentina - Inter với màn rượt đuổi tỉ số đã đóng góp thêm 9 bàn thắng nữa; Napoli đã tụt xuống vị trí thứ 17 và Inter tụt xuống vị trí thứ 45 trong bảng xếp hạng hệ số của UEFA; Juventus xác nhận đã ký hợp đồng với tiền vệ Rodrigo Bentancur của Boca Juniors với thời gian 5 năm; Napoli chính thức thông báo Lorenzo Insigne đã ký bản hợp đồng mới đến tháng 6/2022 với trị giá 5 triệu Euro mỗi mùa.

Cơn mưa bàn thắng ngày thứ Bảy

Sau 5 bàn thắng trong trận Atalanta thắng Bologna 3-2, trận Fiorentina - Inter với màn rượt đuổi tỉ số đã đóng góp thêm 9 bàn thắng nữa.

Fiorentina dẫn trước 1-0 bằng bàn thắng của Matias Vecino ở phút 23, nhưng chỉ 10 phút sau họ đã bị Inter dẫn lại với tỉ số 2-1 do công của Ivan Perisic và Mauro Icardi.

Và cũng khoảng thời gian 12’ sau khi Federico Bernardeschi đá hỏng quả phạt đền, Fiorentina lại vượt lên dẫn trước do công của Davide Astori và Matias Vecino.

ban tin serie a ngay 234
Babacar nâng tỉ số lên 5-2 cho Atalanta

Khouma Babacar lập cú đúp đưa tỉ số lên 5-2, khiến cho Icardi có ghi thêm 2 bàn thắng để có cú hat-trick thì vẫn đem lại thắng lợi quan trọng cho Fiorentina.

Inter suýt chút nữa gỡ hòa ở phút bù giờ nếu cú sút của Marcelo Brozovic không bị Davide Astori phá ngay trên vạch vôi khung thành.

Để thua trong trận đấu, Inter tạm thời giữ nguyên vị trí thứ 7 với 56 điểm, còn Fioretina đứng thứ 8 và chỉ kém Inter 1 điểm.

Atalanta đã đánh bại 2-0 trước Bologna, nhưng Mattia Caldara đã giành chiến thắng 3-2 và Leonardo Spinazzola cần có một đường chuyền dứt điểm.

Ở trận đấu sớm nhất của vòng đấu, các cầu thủ Atalanta đã sớm nghĩ rằng có trận đấu dễ dàng khi dẫn trước 2-0 chỉ trong 15 phút đầu tiên, bằng 2 bàn thắng của Andrea Conti và Remo Freuler.

Bologna đã quân bình tỉ số 2-2 nhờ công của Federico Di Francesco với một cú sút xa, cầu thủ này trước đó đã có pha kiến tạo cho Mattia Destro rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

ban tin serie a ngay 234
Pha ấn định tỉ số 3-2 của Caldara

Caldara khẳng định mình là một hậu vệ trái tốt nhất Serie A mùa giải này với pha lập công ấn định tỉ số 3-2 cho Atalanta, cầu thủ này đã chọn vị trí tốt sau pha đá phạt góc và đệm bóng vào lưới từ vạch 5m50 (vạch phát bóng).

Bologna đã rất nỗ lực gỡ hòa, nhưng những pha sút bóng của Destro đều bị thủ thành Etrit Berisha ngăn chặn.

Với trận thắng này Atalanta đã tạm thời vươn lên vị trí thứ tư với 63 điểm, hơn Lazio 2 điểm và AC Milan 5 điểm.

Napoli và Inter tụt hạng trong bảng xếp hạng của UEFA

Napoli đã tụt xuống vị trí thứ 17 trong Bảng xếp hạng hệ số của UEFA dành cho các CLB khi Manchester United lọt bán kết Europa League.

Với chiến thắng 2-1 ở trận lượt về tứ kết Europa League vừa giúp Man Utd lọt vào bán kết Europa League, vừa giúp họ trở thành đội có sự thay đổi vị trí nhiều nhất trong Bảng xếp hạng hệ số của UEFA dành cho các CLB, khi nhảy từ vị trí thứ 19 lên vị trí thứ 16.

Thành tích mới nhất của Napoli tại các giải châu Âu là lọt vào vòng 1/16 Champion League mùa này, trước khi bị Real Madrid loại.

ban tin serie a ngay 234
Top 20 bảng xếp hạng hệ số của UEFA

Trong khi đó Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) vừa bị Lyon loại ở tứ kết Europa League sau loạt đá luân lưu 11m, đã vươn lên vị trí thứ 43, đẩy Inter Milan xuống vị trí thứ 45.

Còn lại hầu hết các CLB đều giữ nguyên vị trí của mình trong bảng xếp hạng, trong Top 100 vị trí của các CLB Ý lần lượt là: Juventus ở vị trí thứ 5, Fiorentina ở vị trí thứ 23, Lazio ở vị trí thứ 33, Roma ở vị trí thứ 38, Milan ở vị trí thứ 41 và Torino ở vị trí thứ 78.

Bảng xếp hạng hệ số của UEFA dựa trên kết quả của CLB đó tại đấu trường châu lục (Champion League và Europa League) trong 5 mùa giải gần nhất (bao gồm cả mùa giải hiện tại).

Juventus ký hợp đồng với Bentancur từ Boca Juniors

Juventus xác nhận đã ký hợp đồng với tiền vệ Rodrigo Bentancur của Boca Juniors với thời gian 5 năm.

Bentancur đã vượt qua đợt kiểm tra y tế của Juve vào đầu tháng 4 và CLB này đã thực hiện vụ chuyển nhượng tuyển thủ U20 của Uruguay.

ban tin serie a ngay 234

Trên trang web chính thức của mình, Juventus cho biết: "Chúng tôi xin thông báo đã hoàn tất thỏa thuận với Boca Juniors về việc mua cầu thủ Rodrigo Bentancur Colman với mức phí 9,5 triệu Euro, trả trong hai năm.

Giá trị hợp đồng có thể tăng lên trong quá trình thực hiện, tùy thuộc theo số lần khoác áo chính thức tại CLB. Đồng thời Boca Juniors sẽ nhận 50% lợi nhuận của Juventus nếu bán cầu thủ này trong thời gian thực hiện hợp đồng. Hợp đồng của cầu thủ này là 5 năm, có hiệu lực từ ngày 01/7/2017 đến 30/6/2022".

Rodrigo Bentancur, mới lên đá đội chính của Boca vào tháng 1/2016, đã thi đấu 11 trận với 2 đường kiến tạo cho Boca tại mùa giải này. Cầu thủ này dự kiến sẽ có mặt trong đội hình Uruguay tham gia Vòng chung kết U20 thế giới, diễn ra vào cuối tháng 5/2017. U20 Uruguay nằm ở Bảng D cùng với Ý, Nhật Bản và Nam Phi.

Insigne ký hợp đồng mới với Napoli đến năm 2022

Napoli chính thức thông báo Lorenzo Insigne đã ký bản hợp đồng mới đến tháng 6/2022 với trị giá 5 triệu Euro mỗi mùa.

Ngôi sao của Napoli đã đàm phán bản hợp đồng mới với CLB trong nhiều tháng qua, và chỉ đến cuối tuần này hai bên mới đi đến thống nhất sau khi đạt được thỏa thuận về bản quyền hình ảnh.

“Tôi rất vui mừng với bản hợp đồng mới này, từ khi còn bé tôi đã mong muốn được thi đấu cho CLB càng lâu càng tốt, và hy vọng tôi sẽ không phải thay đổi chiếc áo đấu đang mặc.

Tôi cũng mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau giành được các danh hiệu, vì cổ động viên của Napoli xứng đáng được hưởng điều đó.

Tôi cũng luôn mong muốn chứng minh khả năng của mình, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn vì tôi đã trưởng thành từ chính những khó khăn”, Insigne cho biết tại cuộc họp báo về việc ký bản hợp đồng mới.

ban tin serie a ngay 234
Chủ tịch De Laurentiis và Insigne tại buổi họp báo công bố bản hợp đồng mới

Insigne sẽ bước sang tuổi 26 vào tháng 6 tới. Mùa giải này anh đang có thành tích tốt nhất của bản thân với 14 bàn thắng và 7 đường kiến tạo tại Serie A, còn trong tổng cộng 43 trận trên tất cả các mặt trận của mùa giải này Insigne đã có 16 bàn thắng và 10 đường kiến tạo.

Chủ tịch De Laurentiis cho biết: “Tôi rất vui, Lorenzo là biểu tượng cho Napoli, vì cái gì được xây dựng trong một thời gian dài thì sẽ tồn tại mãi với thời gian. Có thể nói bản hợp đồng này được ví như chúng tôi tìm thấy một giếng nước giữa sa mạc, và nó sẽ bắt đầu cho một sự phát triển của CLB.

Chúng tôi sẽ đạt được Scudetto chỉ sớm hay muộn. Việc các ông chủ Trung Quốc đầu tư mạnh mẽ vào Serie A đã giúp nâng cấp trình độ cũng như tính cạnh tranh của giải đấu”.

Billy Trung