Bản tin Năng lượng xanh: Đức, Pháp, Bỉ loại trừ điện hạt nhân; K Line điều chỉnh kế hoạch zero-carbon

15:20 | 05/01/2022

460 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ba nhà máy điện hạt nhân sẽ được đưa ra khỏi lưới điện ở Đức như một phần trong kế hoạch chấm dứt năng lượng nguyên tử của nước này.
Bản tin Năng lượng xanh: Đức, Pháp, Bỉ loại trừ điện hạt nhân; K Line điều chỉnh kế hoạch zero-carbon

Điều cần thiết đối với Đức hiện nay là phải tìm kiếm kho lưu trữ cuối cùng cho chất thải phóng xạ mức độ cao cũng như các giải pháp lâu dài cho chất thải phóng xạ mức độ thấp và trung bình.

Ba nhà máy hạt nhân còn lại của Đức - Emsland ở Lower Saxony, Isar 2 ở Bavaria và Neckarwestheim 2 ở Baden-Württemberg sẽ đóng cửa chậm nhất là vào cuối năm 2022.

Pháp cũng đang có kế hoạch giảm tỷ lệ hạt nhân trong hỗn hợp điện từ 75% xuống 50% vào năm 2035, nhưng Tổng thống Emmanuel Macron nói rằng Pháp sẽ khởi động lại việc xây dựng các lò phản ứng hạt nhân đồng thời tiếp tục phát triển năng lượng tái tạo.

Ông Macron cũng cho biết Pháp sẽ đầu tư 1 tỷ euro vào nghiên cứu và phát triển, đặc biệt là vào các lò phản ứng mô-đun nhỏ.

Bỉ gần đây đã quyết định đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân vào năm 2025, nhưng có kế hoạch đầu tư 100 triệu euro vào các nghiên cứu và lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới.

Công ty vận tải biển Nhật Bản K Line tiết lộ kế hoạch có các tàu không phát thải vào năm 2030.

K Line đặt mục tiêu giới thiệu các tàu không phát thải vào cuối nửa sau của những năm 2020.

K Line đã sửa đổi chính sách dài hạn về các biện pháp môi trường Tầm nhìn Môi trường K Line 2050, thay thế mục tiêu giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2050, giống với mục tiêu của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO), với mục tiêu mới là đạt được mức phát thải KNK ròng bằng không vào năm 2050.

Theo các biện pháp cụ thể, K Line đã quyết định xây dựng tám tàu ​​sân bay chạy bằng nhiên liệu LNG mới ngoài chiếc đã gia nhập đội tàu của công ty và đặt hàng một tàu chở hàng rời Capesize chạy bằng nhiên liệu LNG và một tàu chở LPG chạy bằng nhiên liệu lỏng.

Theo K Line, các sáng kiến ​​bền vững và hành động vì môi trường cần được coi là cơ hội tăng trưởng và được chú trọng hơn nữa. Nhiều khách hàng của công ty đã đặt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trong toàn bộ vòng đời của sản phẩm và cũng đang xem xét xây dựng lại chuỗi giá trị.

Elena