Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/9: Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt việc bán dầu của Iran

08:55 | 30/09/2022

7,475 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 30/9:  Mỹ sẽ tiếp tục trừng phạt việc bán dầu của Iran

1. Bốn ngày sau khi rò rỉ khí đốt vào Biển Baltic lần đầu tiên được phát hiện, Nga đang đổ lỗi vụ việc là do "chủ nghĩa khủng bố" được nhà nước bảo trợ.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố, điều này giống như một hành động khủng bố, có thể ở cấp độ nhà nước. Rất khó để tưởng tượng rằng một hành động khủng bố như vậy có thể xảy ra mà không có sự tham gia của một nhà nước nào đó.

2. BP đã khởi động lại hoạt động khai thác tại các giàn khai thác dầu Na Kika và Thunder Horse ngoài khơi của mình ở Vịnh Mexico sau khi bố trí lại các nhân viên đã sơ tán trước đó.

BP đã tạm dừng khai thác tại các giàn này vào đầu tuần trước khi cơn bão Ian đổ bộ vào Florida hôm 28/9.

3. Mỹ đang có kế hoạch công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với hoạt động bán dầu của Iran, theo một nguồn tin của Bloomberg TV.

Theo đó, các biện pháp trừng phạt sẽ tập trung vào các thực thể tạo thuận lợi cho thương mại dầu và sẽ là một phần của kế hoạch rộng lớn hơn nhằm thiết lập các biện pháp trừng phạt trong những tuần tới.

4. Fatih Birol, Giám đốc Điều hành của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cho biết thị trường khí đốt tự nhiên hóa lỏng toàn cầu có thể còn thắt chặt hơn trong năm tới so với các thị trường LNG vốn đã thắt chặt vào năm 2022.

Châu Âu, đang tìm cách cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt đường ống của Nga, đã thúc đẩy đáng kể nhập khẩu LNG trong những tháng gần đây.

Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/9: Giá cả không phản ánh nguồn cung thắt chặt Bản tin Năng lượng Quốc tế 29/9: Giá cả không phản ánh nguồn cung thắt chặt
Bản tin Năng lượng 28/9: Goldman Sachs giảm dự báo giá dầu Bản tin Năng lượng 28/9: Goldman Sachs giảm dự báo giá dầu

Bình An

DMCA.com Protection Status