Bản tin Năng lượng 26/9: Anh vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt năng lượng

11:00 | 26/09/2022

2,973 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 26/9: Anh vẫn phải vật lộn với tình trạng thiếu hụt năng lượng

1. Theo Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Năng lượng Tây Ban Nha Teresa Ribera, xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sang châu Âu đã giảm hơn 82% trong một năm.

Bộ trưởng Tây Ban Nha nói rằng, nước này không phụ thuộc vào Nga về nguồn cung cấp khí đốt, có đủ nguồn lực để giúp đỡ các nước láng giềng gần nhất là Pháp và Ý.

2. Mỹ hiện không xem xét lệnh cấm hoặc hạn chế đối với xuất khẩu các sản phẩm dầu, Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm mới đây cho biết.

Tổng tồn kho xăng tại Mỹ giảm thêm 1,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16/9 và hiện thấp hơn 5% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm. Tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm cả nhiên liệu diesel tăng trong tuần, nhưng thấp hơn 18% so với mức trung bình 5 năm.

3. Nhà chức trách Bỉ ngày 23/6 thông báo rằng lò phản ứng hạt nhân Doel 3 của họ sẽ ngắt kết nối với lưới điện và ngừng hoạt động, ngay cả khi nước này lo ngại phải đối mặt với tình trạng mất điện trong mùa đông này.

Đây là một trong 4 lò phản ứng tại nhà máy Doel gần cảng Antwerp và là lò phản ứng hạt nhân đầu tiên ngừng hoạt động trong kế hoạch loại bỏ hoàn toàn năng lượng hạt nhân của Bỉ.

4. Theo báo cáo từ các nhà tư vấn Lane, Clark & ​​Peacock, dù Vương quốc Anh đã đưa các nhà máy phát điện chạy bằng than trở lại để tồn tại qua mùa đông, nhưng nước này vẫn có thể đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng.

Ngay cả khi Vương quốc Anh tăng cường sử dụng than, nước này vẫn có thể phải đối mặt với việc cung không đủ cầu. Do đó, nhà điều hành lưới điện có thể buộc phải cắt điện đối với một số người sử dụng nhiều năng lượng.

Bình An

DMCA.com Protection Status