Bản tin Năng lượng 19/9: Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan cần thêm thời gian để khôi phục sản lượng

11:10 | 19/09/2022

7,888 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 19/9: Mỏ dầu khổng lồ của Kazakhstan cần thêm thời gian để khôi phục sản lượng

1. Tuần qua chứng kiến ​​Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen làm một điều mà có lẽ được coi là trái ngược với nền dân chủ chỉ vài năm trước đây. Bà đề xuất rằng các chính phủ áp đặt mức trần đối với doanh thu của các nhà khai thác năng lượng, cũng như áp mức thuế mới đối với các công ty năng lượng hóa thạch.

Được gọi là "đóng góp đoàn kết", mục đích của thuế thu nhập bất thường giống như mục tiêu của mức trần doanh thu, bao gồm quản lý chi phí năng lượng trong môi trường lạm phát tăng cao và thu được một số tiền để bảo vệ người tiêu dùng khi giá năng lượng tăng cao.

2. Giá niken bắt đầu tăng trong tháng này, phá vỡ mức tăng kỷ lục trước đó có thể nhìn thấy trên các khung thời gian ngắn hơn.

Sự biến động giá này cho thấy niken có tiềm năng đảo chiều nếu giá tiếp tục đẩy lên. Tuy nhiên, nhìn chung, giá vẫn nằm trong phạm vi giao dịch trong khung thời gian từ trung bình đến dài hạn. Các nhà đầu tư sẽ cần phải phá vỡ điều này để thiết lập một xu hướng dài hạn mới.

3. Một vụ tràn dầu xảy ra hồi cuối tuần qua đã buộc tất cả các hoạt động xuất khẩu dầu thô từ cảng Basra của Iraq phải ngừng hoạt động.

Với 4 bến tàu chở dầu, cảng Basra có thể xử lý 3,3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày. Mặc dù quốc gia này có kế hoạch nâng công suất này lên 3,45 triệu thùng/ngày vào quý II năm 2022, song, việc mở rộng đã không được hoàn thành đúng thời hạn.

4. Bộ trưởng năng lượng Kazakhstan mới đây nói với Reuters rằng mỏ dầu Kashagan khổng lồ ở nước này sẽ không trở lại khai thác ở mức bình thường cho đến ít nhất là tháng 10.

Vào đầu tháng 8, mỏ dầu ngoài khơi Kashagan, nơi bơm hơn 300.000 thùng mỗi ngày, đã bị đóng cửa sau khi phát hiện rò rỉ khí đốt tại khu vực này.

Bình An

Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng
Bản tin Năng lượng 14/9: Nam Sudan dọa rời khỏi OPEC Bản tin Năng lượng 14/9: Nam Sudan dọa rời khỏi OPEC

DMCA.com Protection Status