Bản tin Năng lượng 18/8: OPEC không chịu trách nhiệm về tình trạng lạm phát

10:52 | 18/08/2022

5,557 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 18/8: OPEC không chịu trách nhiệm về tình trạng lạm phát

1. Iran có thể tăng xuất khẩu dầu trong tháng 8 vì dầu thô của nước này hiện được ước tính rẻ hơn nhiều so với dầu Nga ở Trung Quốc, khách hàng dầu quan trọng của cả hai nhà xuất khẩu, các công ty theo dõi dòng chảy dầu nói với Reuters.

Iran cũng như Nga, cung cấp chiết khấu dầu thô của họ cho Trung Quốc, nhưng mức chiết khấu của dầu thô Iran đã tăng gấp đôi trong những tuần gần đây. Điều này có thể khiến Trung Quốc mua thêm dầu từ Iran.

2. Hai gã khổng lồ năng lượng của Israel đã công bố kế hoạch cùng phát triển các dự án năng lượng tái tạo lớn ở Trung Đông và Bắc Phi, khi nước này nỗ lực bình thường hóa quan hệ với các cựu thù.

NewMed của Israel, công ty có những phát hiện khổng lồ về khí đốt ở Levant Báin, và sở hữu nhà máy Enlight Energy với "cuộc cách mạng" năng lượng tái tạo trên toàn khu vực.

Các công ty này cũng đang nhắm mục tiêu đến Morocco, UAE và Bahrain, cùng với Ai Cập và Jordan.

3. Công ty tiện ích khổng lồ của Đức Uniper đã báo cáo khoản lỗ khoảng 12,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022 trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang gia tăng khiến nguồn cung khí đốt tự nhiên từ Nga giảm đáng kể trong vài tháng qua.

Theo Uniper, khoản lỗ phát sinh do nhu cầu mua khí đốt tự nhiên trên thị trường giao ngay khi Nga cắt giảm dòng chảy sang Đức. Uniper cho biết các khoản lỗ liên quan đến tình trạng thiếu khí đốt trong tương lai.

4. Tổng thư ký OPEC Haitham Al Ghais mới đây cho biết, tổ chức này không chịu trách nhiệm về xu hướng lạm phát hiện nay.

Theo ông Al Ghais, giá dầu thô và xăng tăng là do thiếu đầu tư, hay nói đúng hơn là "thiếu đầu tư kinh niên". Có những yếu tố khác ngoài OPEC thực sự đứng sau sự gia tăng đột biến của giá khí đốt dầu mỏ, tân Tổng thư ký OPEC nhấn mạnh.

Bình An

DMCA.com Protection Status