Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng

10:32 | 16/09/2022

5,378 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 16/9: Cơ quan quản lý của Đức cảnh báo về tình trạng thiếu khí đốt trầm trọng

1. Giá khí đốt tự nhiên tương lai của Mỹ giảm 8% vào ngày 15/9 khi công đoàn đường sắt đạt được thỏa thuận lao động tạm thời với công nhân của mình.

Hợp đồng khí đốt tự nhiên Henry Hub giảm 0,728 USD MBtu xuống 8,397 USD theo thỏa thuận đường sắt. Một sự gián đoạn của ngành công nghiệp đường sắt sẽ làm gián đoạn dòng chảy của than.

2. Nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên của Đức phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất và thách thức này không đến từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nếu mùa đông sắp tới lạnh hơn bình thường, Đức có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu khí đốt nghiêm trọng trên toàn quốc, điều mà nước này không thể dự đoán trước hơn hai tuần, Klaus Müller, Chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang của Đức (Bundesnetzagentur) nói với nhật báo kinh doanh Handelsblatt.

3. Xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga sang Liên minh châu Âu trong năm nay dự kiến ​​sẽ giảm 50 tỷ m3 (bcm) - bằng một phần ba khối lượng của năm ngoái, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 15/9 cho biết.

Để so sánh, năm ngoái, xuất khẩu khí đốt của Nga sang EU đạt tổng cộng khoảng 150 bcm, theo ước tính của Reuters.

4. Giám đốc điều hành của công ty hóa dầu tích hợp đa quốc gia Áo OMV, Alfred Stern đã cảnh báo rằng mức thuế theo kế hoạch của EU có thể có tác động rất lớn, đồng thời chỉ trích việc áp thuế dựa trên lợi nhuận trong ba năm qua.

Brussels đang hy vọng có thể khiến các công ty nhiên liệu hóa thạch chia sẻ lợi nhuận thu được trong nỗ lực huy động hơn 140 tỷ euro (140 tỷ USD) để bảo vệ người tiêu dùng khỏi giá năng lượng tăng cao.

Bản tin Năng lượng 14/9: Nam Sudan dọa rời khỏi OPEC Bản tin Năng lượng 14/9: Nam Sudan dọa rời khỏi OPEC
Bản tin Năng lượng 13/9: Iran sẵn sàng tiếp tục hợp tác với IAEA Bản tin Năng lượng 13/9: Iran sẵn sàng tiếp tục hợp tác với IAEA

Bình An

DMCA.com Protection Status