Bản tin Năng lượng 12/8: CH Séc sắp nhận dầu qua đường ống Druzhba

11:01 | 12/08/2022

2,787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng 12/8: CH Séc sắp nhận dầu qua đường ống Druzhba

1. Shell đã ngừng khai thác tại ba trong số các giàn khoan nước sâu của mình, gồm Mars, Ursa và Olympus ở Vịnh Mexico, hãng Reuters ngày 11/8 đưa tin.

Shell đã tạm dừng khai thác tại các mỏ của mình, sau khi rò rỉ đường ống Mars và Amberjack kết nối với các mỏ này bị đóng cửa.

2. Tập đoàn hóa dầu nhà nước của Trung Quốc, Sinopec, cho biết họ đã phát hiện ra một mỏ dầu lớn ở lòng chảo Tarim, có trữ lượng 1,7 tỷ tấn dầu.

Khám phá này là kết quả của quá trình thăm dò ở mỏ dầu khí Shunbei, được cho là một trong những mỏ thương mại sâu nhất trên thế giới, ở khu vực Tân Cương.

3. Các nhà cung cấp năng lượng lớn của Vương quốc Anh đã gặp chính phủ vào ngày 11/8 để thảo luận về cách giảm bớt áp lực chi phí đối với các hộ gia đình đang phải chứng kiến ​​hóa đơn năng lượng và khí đốt tăng cao, trong khi có thể tiếp tục tăng hơn nữa khi mùa đông đến.

Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson, Bộ trưởng Tài chính Nadhim Zahawi và Bộ trưởng Kinh doanh Kwasi Kwarteng đã gặp gỡ các công ty, bao gồm công ty tiện ích Centrica, EDF và Scottish Power - các nhà cung cấp năng lượng hàng đầu ở Anh.

4. Công ty Mero - nhà vận hành nhánh phía Nam tuyến đường ống dẫn dầu Druzhba trên lãnh thổ CH Séc thông báo, nguồn cung dầu thô cho Praha từ đường ống này sẽ được nối lại trong ngày 12/8 hoặc 13/8.

Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Mero Jaroslav Pantucek cho biết, tập đoàn hóa dầu MOL của Hungary đã có các bước đi thích hợp để nguồn cung dầu mỏ cho Hungary và Slovakia qua nhánh phía Nam tuyến Druzhba được nối lại.

Bình An