Bản tin dầu khí thế giới ngày 24/7/2021

08:40 | 24/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành năng lượng dầu khí thế giới có những tin đáng chú ý sau: Đá phiến Hoa Kỳ nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm; Venezuela phớt lờ lệnh trừng phạt của Mỹ; Shell kháng cáo quyết định của tòa án Hà Lan…
Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7/2021Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7/2021
Bản tin dầu khí thế giới ngày 24/7/2021
Bản tin dầu khí thế giới ngày 24/7/2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Venezuela phớt lờ lệnh trừng phạt của Mỹ

Công ty dầu khí quốc doanh của Venezuela đã nhập khẩu một thành phần quan trọng cần thiết để đạt được mục tiêu tăng gần gấp ba lần sản lượng dầu thô, bất chấp nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm cô lập sự kìm kẹp quyền lực của chế độ Maduro.

Tại sao Ả Rập Xê-út lại tăng giá dầu mạnh mẽ như vậy?

Sự thất bại của cuộc đàm phán OPEC+ và sự tái hợp tác sau đó của các bên, cộng với việc các Trung tâm điều hành mạng (NOC) ở Trung Đông đưa ra giá bán chính thức của dầu mỏ vào tháng 8/2021. Khiến Ả Rập Xê-út đã không công bố giá chính thức của mình cho đến thời điểm cuối cùng.

Ả Rập Xê-út đã tăng giá Arab Super Light thêm 1 USD/thùng (lên mức cao 3,85 USD so với mức trung bình của Oman/Dubai) và tất cả các loại khác lên 0,8 USD/thùng so với tháng trước.

Hoa Kỳ: Đá phiến nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm

Ngành dầu khí của Hoa Kỳ đang phục hồi sau sự sụt giảm của thị trường vào năm ngoái. Nhưng không giống như các chu kỳ bùng nổ và phá sản trước đây, ngành công nghiệp này đã ngừng thúc đẩy sản xuất và tập trung vào việc củng cố bảng cân đối kế toán, hoàn trả các khoản vay và thưởng cho các cổ đông.

Do giá hàng hóa tăng trong năm nay và hơn hết là kỷ luật trong chi tiêu vốn, miếng vá đá phiến của Hoa Kỳ hiện đang mạnh hơn về mặt tài chính. Các vụ phá sản ngày càng ít xảy ra trong những tháng gần đây, tỷ lệ vỡ nợ cho khoản vay năng lượng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi thị trường dầu mỏ sụp đổ vào tháng 3 và tháng 4 năm ngoái.

Shell kháng cáo quyết định của tòa án Hà Lan

Royal Dutch Shell cho biết họ sẽ kháng cáo phán quyết của một tòa án Hà Lan đã ra lệnh cắt giảm 45% lượng khí thải carbon trong thập kỷ tới. Royal Dutch Shell đang tìm cách lật ngược lại để có thể bám sát thời gian biểu khí hậu của riêng mình. Sau phán quyết ngày 26/5 cho thấy các công ty có thể ngày càng bị tòa án cưỡng bức, dẫn đến những tác động sâu rộng đối với ngành năng lượng toàn cầu.

Trung Quốc: Bão In-fa đe dọa trung tâm dầu khí chiến lược

Bão In-fa gây lũ lụt kinh hoàng ở các vùng của Trung Quốc trong tuần này, cướp đi sinh mạng của ít nhất 33 người, dự kiến ​​sẽ đổ bộ vào cuối tuần này tại một khu vực trọng điểm có một số nhà máy lọc dầu và bể chứa dầu lớn nhất Trung Quốc.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy (t/h)

vietinbank
ajinomoto