Bản tin Dầu khí sáng 12/5: Ả Rập Saudi tuyên bố tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày

10:21 | 12/05/2020

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những thông tin mới nhất về ngành dầu khí thế giới sáng 12/5.
ban tin dau khi sang 125 a rap saudi tuyen bo tu nguyen cat giam them 1 trieu thungngayBản tin Dầu khí chiều 11/5: Gazprom dự kiến tạm dừng cung cấp khí cho Thổ Nhĩ Kỳ qua đường ống Blue Stream
ban tin dau khi sang 125 a rap saudi tuyen bo tu nguyen cat giam them 1 trieu thungngayBản tin Dầu khí 10/5: Mỹ đã thành lập một căn cứ quân sự mới tại khu vực giàu dầu mỏ của Syria
ban tin dau khi sang 125 a rap saudi tuyen bo tu nguyen cat giam them 1 trieu thungngayBản tin Dầu khí chiều 9/5: Mỹ cấm ngân hàng lảng tránh các khoản vay từ công ty dầu khí

1, Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit có trụ sở tại London, tính đến cuối tháng 4/2020, lượng dầu thô lưu trữ trên biển đạt 175 triệu thùng, cao gấp 2 lần trong vòng 1 tháng. Hơn 130 siêu tàu chở dầu (VLCC) và các tàu lớp Suezmax trên biển đã được thuê để lưu trữ dầu thô.

2, Bộ Năng lượng Ả Rập Saudi yêu cầu Saudi Aramco cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày xuống 7,5 triệu thùng/ngày từ 1/6. Ngoài ra, nước này sẽ xem xét khả năng cắt giảm trên hạn ngạch OPEC+ ngay trong tháng 5.

3, Công ty Thăm dò và Khai thác dầu khí của Mỹ Continental Resources sẽ cắt giảm 70% sản lượng dầu tháng 5.

4, Công ty Thăm dò và Khai thác PTT của Thái Lan thông báo khoản lỗ 48,2 triệu đô la trong quý đầu và lên kế hoạch cắt giảm 15% chi phí đầu tư.

5, Các nhà phân tích cho biết, gã khổng lồ dầu mỏ Aramco của Ả Rập Saudi có thể cắt giảm một nửa cổ tức chi trả cho chính phủ nhưng vẫn có thể chi trả đủ cổ tức cho số ít các cổ đông khác. Ả Rập Saudi đã cam kết chi trả 75 tỉ đô la cổ tức hằng năm trong 5 năm đầu để thu hút các nhà đầu tư kể từ tháng 12 năm ngoái.

6, Sau Ba Lan đến lượt Kyrgyzia đề nghị Nga xem xét giảm giá khí đốt từ mức 150 USD/1.000m3 hiện nay. Phía Nga cho biết sẽ xem xét đề nghị này.

7, Iran đã tuyên bố lệnh cách ly tại tỉnh Abadan - khu vực giàu dầu mỏ ở phía tây nam Iran, sau khi nước này tăng số vụ nhiễm Covid-19 mới vào tuần trước.

8, Theo các nhà phân tích và quan sát vệ tinh, trữ lượng dầu ở Trung Quốc đã giảm trong những tuần gần đây sau khi tăng lên mức kỷ lục, điều đó cho thấy thị trường dầu đang tái cân bằng.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc