Bản tin Dầu khí chiều 21/7: Các biện pháp trừng phạt của Mỹ tác động đến Iran như thế nào?

17:23 | 21/07/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.    
ban tin dau khi chieu 217 cac bien phap trung phat cua my tac dong den iran nhu the naoBản tin Dầu khí sáng 21/7: Thương vụ mua công ty sản xuất dầu khí lớn đầu tiên sau khủng hoảng
ban tin dau khi chieu 217 cac bien phap trung phat cua my tac dong den iran nhu the naoBản tin Dầu khí chiều 20/7: Israel phê duyệt thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn khí với các nước châu Âu

1, Nhà sản xuất khí Santos lớn thứ hai nước Úc hôm thứ ba 21/7 cho biết kết quả tạm thời năm 2020 họ dự kiến ​​sẽ ghi nhận các khoản phí tổn thất không bằng tiền mặt từ 490 - 560 triệu đô la sau thuế.

2, Hôm thứ hai 20/7, Công ty năng lượng toàn cầu Vitol Group đã thành lập một liên doanh mới để sản xuất dầu và khí đốt tên là Vencer Energy, lần đầu tiên bước chân vào kinh doanh thượng nguồn tại Hoa Kỳ.

3, Sau sự sụp đổ giá dầu và khủng hoảng coronavirus, các nước vùng Vịnh Ả Rập sẽ tích lũy tổng cộng lên tới 490 tỷ USD thâm hụt ngân sách từ năm 2020 đến năm 2023, S & P Global Ratings cho biết hôm thứ Hai 20/7.

4, Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với dầu mỏ và các ngành công nghiệp khác của Iran đang khiến các công ty nước ngoài không muốn ký bất kỳ thỏa thuận nào trong các lĩnh vực kinh tế với Iran và thậm chí đang hủy bỏ các hợp đồng hiện tại, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Bijan Zanganeh cho biết hôm thứ Hai 20/7.

5, Hôm thứ Hai 20/7, Iran đã ký một thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ USD với các công ty trong nước để tăng gấp đôi công suất sản xuất tại mỏ dầu Azadegan, hy vọng việc tăng sản lượng sẽ tăng doanh thu dầu mỏ thêm 1 nghìn tỷ USD, các quan chức Iran cho biết tại lễ ký kết.

6, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya cho biết trong một tuyên bố, các cuộc đụng độ bạo lực đã nổ ra vào cuối tuần qua giữa hai nhóm vũ trang ở khu vực Brega, tại Lưỡi liềm dầu của Libya.

Yến Anh