Bản tin Dầu khí 6/1: Mức giá 100 USD/thùng gây hại cho ngành đá phiến Mỹ

09:50 | 06/01/2022

7,109 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 6/1: Mức giá 100 USD/thùng gây hại cho ngành đá phiến Mỹ

1. Theo Bloomberg, giá dầu đạt ngưỡng 100 USD không hẳn là một điều tốt. Mức giá này có thể làm tổn hại đến ngành công nghiệp đá phiến của Mỹ.

Giám đốc điều hành của Pioneer Natural Resources, Scott Sheffield, nhận thấy giá dầu có thể dao động trong khoảng 75 USD đến dưới 100 USD/thùng và hoàn toàn có thể ở mức 110 hoặc 120 USD/thùng và nó sẽ không giúp ích gì cho ngành.

2. ExxonMobil vừa có thêm hai phát hiện mới trong lô Stabroek ngoài khơi Guyana, bổ sung vào ước tính tài nguyên có thể phục hồi 10 tỷ thùng dầu đã được công bố trước đó.

Mike Cousins, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thăm dò và các dự án mới nói rằng, Exxon tiếp tục tin tưởng vào tiềm năng thăm dò của lô Stabroek và có thể mang đến 10 dự án phát triển tại lô này.

3. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết nhu cầu dầu toàn cầu tăng nhanh hơn so với tăng cung đã khiến giá dầu tăng vọt vào năm ngoái, với giá dầu thô Brent trung bình ở mức 71 USD/thùng - mức cao nhất trong vòng 3 năm qua.

Tỷ lệ tiêm chủng tăng, các nền kinh tế mở cửa trở lại và dỡ bỏ lệnh cấm vận hàng loạt đã dẫn đến nhu cầu dầu cao hơn nguồn cung vào năm ngoái, đẩy giá dầu từ mức thấp 50 USD/thùng vào đầu năm 2021 lên mức 86 USD vào cuối tháng 10.

4. Mỹ đã trở thành nhà xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới vào tháng 12 khi việc cung cấp nhiên liệu siêu lạnh cho châu Âu tăng vọt.

Theo tính toán của Bloomberg, Mỹ đã truất ngôi Qatar là nhà xuất khẩu LNG hàng đầu trên thế giới sau một bước nhảy vọt đáng kể về sản lượng LNG từ nhà máy Cheniere Energy’s Sabine Pass.

Bình An

DMCA.com Protection Status