Bản tin Dầu khí 5/1: Đức cần khí đốt trong quá trình chuyển đổi

10:02 | 05/01/2022

786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 5/1: Đức cần khí đốt trong quá trình chuyển đổi

1. Trung Quốc đã giảm đáng kể các khoản hỗ trợ xuất khẩu nhiên liệu trong việc phân bổ hạn ngạch xuất khẩu đầu tiên cho năm 2022, cho thấy ý định hạn chế bán nhiên liệu ra nước ngoài và hạn chế sản lượng quá mức của các nhà máy lọc dầu.

Theo đó, đợt phân bổ đầu tiên cho năm 2022 là 13 triệu tấn, ít hơn 56% so với 29,5 triệu tấn trong cùng kỳ năm 2021.

2. Các hộ gia đình ở Anh đang phải đối mặt với giá điện cao hơn nhiều do cuộc khủng hoảng năng lượng gây ra, trong bối cảnh chính phủ chuẩn bị điều chỉnh giới hạn hóa đơn điện nước vào tháng 4 năm nay.

The Guardian dẫn một báo cáo cho biết, khoảng sáu triệu hộ gia đình ở Anh có thể không đủ khả năng chi trả các hóa đơn năng lượng cao hơn dự kiến ​​từ tháng 4 trừ khi chính phủ can thiệp.

3. Sản lượng dầu của Libya đã giảm xuống còn 780.000 thùng mỗi ngày sau khi phải bảo trì khẩn cấp đường ống dẫn dầu có sản lượng 200.000 thùng/ngày trong tuần này, thêm vào tình trạng ngừng hoạt động do phong tỏa tại 4 mỏ dầu kể từ cuối tháng 12.

Vào tháng 12, Libya đã chứng kiến ​​sự gián đoạn đối với hoạt động khai thác dầu của mình, trong bối cảnh hỗn loạn về việc tổ chức cuộc bầu cử tổng thống dự kiến ​​diễn ra vào ngày 24/12, nhưng sau đó bị hoãn lại.

4. Chính phủ mới của Đức cho biết, nước này sẽ cần khí đốt tự nhiên trong suốt quá trình chuyển đổi năng lượng sang các nguồn tái tạo.

Các kế hoạch của chính phủ là sử dụng khí đốt tự nhiên làm nhiên liệu cho cầu nối và dần dần loại bỏ nó vào năm 2045.

Bình An