Bản tin Dầu khí 3/6: Aramco muốn huy động 5 tỷ USD

10:26 | 03/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 2/6:  Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%Bản tin Dầu khí 2/6: Doanh thu từ dầu của Nigeria giảm 98%
Bản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngàyBản tin Dầu khí 1/6: OPEC+ duy trì triển vọng tăng trưởng nhu cầu dầu khoảng 6 triệu thùng/ngày
Bản tin Dầu khí 31/5: Số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ tiếp tục tăngBản tin Dầu khí 31/5: Số lượng giàn khoan dầu khí ở Mỹ tiếp tục tăng

1. Theo Bloomberg, Hãng dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út có kế hoạch huy động khoảng 5 tỷ USD trong một đợt bán trái phiếu mới vào đầu tháng này, trong bối cảnh cần trang trải cho khoản cổ tức hàng năm lên đến 75 tỷ USD.

Một nguồn tin tiết lộ rằng, HSBC, Standard Chartered, First Abu Dhabi Bank, và NCB Capital là những ngân hàng được thuê để quản lý và cấu trúc việc bán trái phiếu.

2. Nguồn thu toàn cầu từ thuế dầu khí được thiết lập để đạt mốc 1 nghìn tỷ USD vào năm 2021, nhưng không giống như thời kỳ trước khi Covid-19 bùng phát, thế giới sẽ không bao giờ chứng kiến khoản ​​doanh thu cao như vậy từ dầu và khí đốt, hãng tư vấn Rystad Energy cho biết trong một phân tích.

Trước cuộc khủng hoảng năm 2020, tất cả các quốc gia có tài nguyên dầu khí thường sẽ nhận được tổng cộng hơn 1 nghìn tỷ USD tiền thuế dầu khí. Tuy nhiên, năm ngoái, do sản lượng giảm và giá hàng hóa thấp, tổng thu nhập của chính phủ từ thuế dầu khí đã giảm xuống mức thấp nhất là 560 tỷ USD - mức thấp nhất trong nhiều năm.

3. Chính phủ Mỹ được cho là bỏ túi khoảng 110 triệu USD nhờ bán 2 triệu thùng dầu thô có nguồn gốc từ Iran.

Số dầu thô nói trên bị tịch thu cùng với tàu chở dầu MT Achilleas treo cờ Liberia, ngoài khơi bờ biển Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Hàng hoá từ tàu MT Achilleas sau đó được bốc dỡ tại Houston, bang Texas, Mỹ. Mỗi thùng dầu thô được bán với giá 55 USD.

4. Viện Dầu mỏ Mỹ (API) mới đây thông báo lượng dự trữ dầu thô tại nước này giảm 5,36 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28/5, trong khi giới phân tích đã dự đoán mức giảm 2,114 triệu thùng.

Trong tuần trước, API báo cáo lượng dầu tồn kho giảm 439.000 thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán giảm 1,050 triệu thùng.

Theo dữ liệu của API, kể từ đầu năm 2020, tồn kho dầu thô đã tăng hơn 46 triệu thùng.

Bình An