Bản tin Dầu khí 3/1: Dầu đạt mức tăng hàng năm cao nhất kể từ năm 2009

09:54 | 03/01/2022

9,303 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 3/1: Dầu đạt mức tăng hàng năm cao nhất kể từ năm 2009

1. Liên minh châu Âu đang có kế hoạch cho phép một số dự án năng lượng hạt nhân và khí đốt tự nhiên được phân loại là đầu tư bền vững.

Ủy ban châu Âu muốn cấp nhãn xanh tạm thời cho các dự án khí đốt thay thế than và thải ra không quá 270 gam CO2 tương đương mỗi kilowatt giờ, theo dự thảo quy định được Bloomberg News đưa tin.

2. Dầu có mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 2009 khi việc triển khai tiêm chủng đẩy nhanh quá trình mở cửa trở lại của các nền kinh tế, thúc đẩy tiêu dùng toàn cầu trong khi sản lượng dầu thô quay trở lại với tốc độ vừa phải hơn.

Chuẩn WTI đã tăng 55% cho mức tăng lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại trong hơn một thập kỷ. Trong khi đó, Brent cũng đã tăng 50%, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2016.

3. Nga đã thất bại trong việc thúc đẩy sản lượng dầu vào tháng trước mặc dù thỏa thuận OPEC+ đã tăng hạn ngạch, cho thấy nước này đã triển khai tất cả năng lực sản xuất hiện có.

Với cuộc họp của OPEC + trong hai ngày sắp tới để xem xét chính sách sản lượng khi đối mặt với biến thể omicron đang lan rộng nhanh chóng, sự thiếu tăng trưởng của Nga làm nổi bật những giới hạn trong nỗ lực thúc đẩy nguồn cung của nhóm nếu nhu cầu tiếp tục phục hồi. Angola, Nigeria và Kuwait tiếp tục phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch của họ.

4. OPEC+ dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm nguồn cung dầu khi họ gặp nhau trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 4/1, nhấn mạnh sự lạc quan của nhóm về triển vọng nhu cầu toàn cầu.

Theo khảo sát của Bloomberg, liên minh 23 quốc gia do Ả Rập Xê-út và Nga dẫn đầu có thể sẽ tiếp tục tiến hành một đợt tăng khiêm tốn hàng tháng lên 400.000 thùng/ngày.

Bình An

Giá vàng

Tỉ giá