Bản tin dầu khí 30/6: Dự trữ dầu chiến lược Mỹ cạn kiệt, Saudi tiếp tục tăng giá dầu sang châu Á

10:13 | 30/06/2022

6,668 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin dầu khí 30/6: Dự trữ dầu chiến lược Mỹ cạn kiệt, Saudi tiếp tục tăng giá dầu sang châu Á
Giàn Bạch Hổ, Việt Nam. Ảnh: Tư liệu.

1. Saudi Aramco có thể tăng giá các loại dầu thô nhẹ sang châu Á trong tháng 8 bởi lợi nhuận kỷ lục từ các sản phẩm lọc dầu nhu cầu giao ngay cao đối với dầu Trung Đông trong tháng này. Việc tăng giá sẽ đưa OSP tháng 8 lên sát mức kỷ lục, được thiết lập khi dầu thô Arab Light tháng 5 đạt mức tăng 9,35 USD/thùng.

Tỷ suất lợi nhuận đối với xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay ở châu Á đã tăng kỷ lục vào tháng 6 cùng với sự phục hồi của nhu cầu đi lại trong bối cảnh các hạn chế COVID-19 được nới lỏng.

2. Reuters đưa tin, Công ty nhà nước PDVSA của Venezuela đã đình chỉ sản xuất xăng tại nhà máy lọc dầu lớn thứ hai của đất nước do sự cố khiến nhà máy ngừng hoạt động, năm nguồn tin am hiểu về hoạt động cho biết hôm thứ Tư.

Tình trạng khan hiếm nhiên liệu liên tục đã xảy ra ở quốc gia Nam Mỹ này trong những năm gần đây khi các nhà máy lọc dầu cũ kỹ của PDVSA hoạt động với công suất chung 1,3 triệu thùng / ngày (bpd) và các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ ngăn chặn sự xuất hiện của xăng nhập khẩu.

3. Theo nhà phân tích hàng hóa hàng đầu của ngân hàng Thụy Điển SEB Group, giá dầu có khả năng tăng vượt mức 200 USD/thùng nếu G7 cố gắng áp giá trần đối với dầu thô của Nga.

Các nhà lãnh đạo G7 hôm thứ Ba đã nhất trí nghiên cứu các cách để giới hạn giá dầu Nga bán ra quốc tế và đang tìm kiếm sự ủng hộ giữa các quốc gia "cùng chí hướng". Đây là một trong những nội dung quan trọng sẽ được thảo luận tại cuộc họp G7 trong tuần này khi nhóm này cố gắng tìm ra các biện pháp để giảm giá năng lượng cho chính mình và duy trì nguồn cung cấp dầu thô đầy đủ từ Nga - đồng thời trừng phạt Nga, điều mà nhiều người coi là nhiệm vụ bất khả thi.

4. Hoa Kỳ sẽ đánh giá lại việc giải phóng thêm dầu thô từ các Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược của quốc gia, khi chính quyền Mỹ gặp khó khăn trong việc kiềm chế giá xăng dầu trong nước.

Mỹ đã tuyên bố sẽ đưa một triệu thùng dầu thô từ các kho dự trữ mỗi ngày ra thị trường thương mại. Kế hoạch, được công bố vào cuối tháng 3, là giải phóng 180 triệu thùng trong khoảng thời gian 6 tháng. Kế hoạch này cho đến nay đã làm cạn kiệt kho dự trữ dầu thô khẩn cấp của Mỹ bởi 67 triệu thùng đưa ra thị trường, khiến lượng dự trữ xuống còn 497,9 triệu thùng vào ngày 24/6, theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng được công bố hôm nay - mức thấp nhất kể từ năm 1986.

Elena

DMCA.com Protection Status