Bản tin Dầu khí 30/11: Venezuela vận chuyển dầu thô trực tiếp đến Trung Quốc

13:35 | 30/11/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.

1. Reuters dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết, công ty dầu mỏ nhà nước của Mexico Pemex đang chuẩn bị công bố chương trình phòng hộ dầu mỏ năm 2021 để bảo vệ doanh thu của mình.

Theo báo cáo, Pemex kiếm được 369 triệu đô la từ chương trình phòng hộ năm 2019 và 377,3 triệu USD từ chương trình phòng hộ năm 2020. Chương trình phòng hộ năm 2021 cũng đã được hội đồng quản trị của công ty phê duyệt.

Mexico mua các quyền chọn mua dầu từ các ngân hàng và các công ty quản lý dầu dựa trên mức giá trung bình dự kiến. Trong năm nay, giá dự kiến ​​là 49 USD/thùng.

2. Venezuela đã tái khởi động các chuyến vận chuyển dầu thô trực tiếp đến Trung Quốc bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, hãng tin Reuters trích dẫn dữ liệu vận chuyển từ PDVSA.

Trang TankerTrackers đã xác định được chiếc tàu chở dầu đầu tiên rời Venezuela trên đường đến Trung Quốc vào tháng 8 năm nay. Theo tài liệu của PDVSA, hiện có thêm ít nhất một tàu chở dầu thô đang dỡ hàng tại một cảng của Trung Quốc và hai chiếc khác thuộc sở hữu của PetroChina, đã bốc dỡ dầu thô tại Venezuela vào đầu tháng này.

3. DNV GL, một công ty quản lý rủi ro và đảm bảo chất lượng của Na Uy mới đây cho biết, họ đã đình chỉ các công việc liên quan trên tuyến đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 để tránh các lệnh trừng phạt mở rộng gần đây của Mỹ đối với dự án do Nga dẫn đầu.

Tháng trước, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đang mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với các nhà cung cấp dịch vụ và các tàu chuyên dụng liên quan đến việc xây dựng Nord Stream 2 trong một nỗ lực mới nhằm ngăn dự án hoàn thành.

4. Dự án khổng lồ nhất từ thời Liên Xô mang tên Vostok Oil đang bắt đầu được Nga hiện thực hóa bằng dự án khai thác nguồn nguyên liệu khổng lồ ở Bắc Cực.

Vostok Oil là dự án đầy tham vọng của Rosneft nhằm phát triển hydrocacbon ở Bắc Cực thuộc Nga. Nguồn dầu khí và condensate của Vostok Oil ước tính khoảng 6 tỷ tấn (44 tỷ thùng), bao gồm ở các mỏ dầu Lodochnoye, Tagulskoye và Suzunskoye.

Bình An