Bản tin Dầu khí 2/9: Hàn Quốc mua 2 triệu thùng dầu của Trung Quốc

12:10 | 02/09/2020

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 1/9: Dầu thô Libya trở lại thị trườngBản tin Dầu khí 1/9: Dầu thô Libya trở lại thị trường
Bản tin Dầu khí 31/8: Saudi Aramco phát hiện mỏ dầu khí mớiBản tin Dầu khí 31/8: Saudi Aramco phát hiện mỏ dầu khí mới

1, Giá dầu hôm nay 2/9 tăng do tác động từ việc đồng USD rớt giá trên thị trường. Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 43,08 USD/thùng - tăng 0,75%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 45,9 USD/thùng - tăng 0,7%.

2, Nhà cung cấp khí đốt hàng đầu Nhật Bản - Tokyo Gas Co Ltd đã thành lập công ty kinh doanh khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), TG Global Trading Co Ltd (TGT), để tăng khối lượng giao dịch LNG của mình lên 5 triệu tấn/năm vào năm 2030, công ty cho biết hôm qua 1/9.

3, Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) - nhà sản xuất dầu chính ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã bơm 2,693 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 8, do nhu cầu khí tăng để sản xuất điện trong nước.

4, Theo các nguồn tin thương mại và dữ liệu vận chuyển từ Refinitiv Eikon, các nhà máy lọc dầu của Hàn Quốc đã mua gần 2 triệu thùng dầu thô Omani từ các bể chứa của Trung Quốc trong 2 tháng qua - những thương vụ giao dịch vô cùng hiếm hoi mặc dù giá thấp và tồn kho cao.

5, Xuất khẩu dầu thô của Iraq trong tháng 8 giảm so với tháng 7 do nhà sản xuất lớn thứ hai của OPEC đang giảm nguồn cung nhằm tuân thủ hiệp ước cắt giảm sản lượng của OPEC+ mà nước này đã kém tuân thủ trong các thỏa thuận trước đó. Xuất khẩu dầu thô của Iraq trong tháng 8 đạt trung bình 2,597 triệu thùng/ngày (bpd), giảm so với tháng trước.

6, Triều Tiên có thể dự trữ nguồn cung dầu thô trong vòng 1 năm. Nước này có thể chứa tới 1,5 triệu tấn dầu, tương đương gần 11 triệu thùng. Lượng dầu này có thể phục vụ nhu cầu nhiên liệu của Triều Tiên trong 1 năm mà không cần nhập khẩu thêm.

Yến Anh