Bản tin Dầu khí 27/6: G7 thảo luận chi tiết về giá trần đối với dầu Nga

09:15 | 27/06/2022

7,812 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 27/6: G7 thảo luận chi tiết về giá trần đối với dầu Nga

1. Cơ quan Tình trạng Khẩn cấp Crimea hôm 26/6 cho biết một giàn khoan của công ty năng lượng Chernomorneftegaz trên biển Đen đã bị quân đội Ukraine pháo kích.

Trước đó, thông tin về cuộc tấn công đã được đăng tải trên mạng xã hội Telegram. Dù vậy, bản tin của TASS không nêu rõ cuộc tấn công diễn ra khi nào.

2. Ngày 26/6, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel thông báo các lãnh đạo G7 sẽ thảo luận chi tiết về vấn đề đặt mức giá trần với dầu mỏ của Nga. Động thái này được cho là nhằm ngăn Nga được hưởng lợi từ giá năng lượng tăng cũng như chặn giá dầu tăng vọt.

G7 sẽ nhóm họp trong ba ngày tại Đức, thảo luận về các chủ đề nóng như cuộc chiến ở Ukraine hay an ninh lương thực toàn cầu.

3. Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét đưa ra các yêu cầu cao hơn về chống khói bụi, có thể hạn chế hoạt động khoan tại lưu vực Permian.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đang cân nhắc việc "dán nhãn" một số khu vực của lưu vực Permian là vi phạm các tiêu chuẩn chất lượng không khí liên bang về ozon - buộc các cơ quan quản lý nhà nước phải phát triển các kế hoạch để giảm thiểu ô nhiễm khói bụi.

4. BP đã nộp thuế cho hoạt động kinh doanh ở Biển Bắc của Vương quốc Anh vào năm 2021 lần đầu tiên sau ít nhất sáu năm, theo báo cáo mới nhất của công ty.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa ngành công nghiệp dầu mỏ của Vương quốc Anh và chính phủ về mức thuế mới 25%, sẽ tài trợ cho các chương trình giảm bớt gánh nặng chi phí năng lượng cao đối với các hộ gia đình.

Bình An

DMCA.com Protection Status