Bản tin Dầu khí 25/5: Ả Rập Xê-út vẫn coi Nga là một phần không thể thiếu của OPEC+

10:34 | 25/05/2022

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 25/5: Ả Rập Xê-út vẫn coi Nga là một phần không thể thiếu của OPEC+

1. Saudi Aramco không thể tăng công suất khai thác dầu nhanh hơn những gì họ đã hứa, người đứng đầu công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới nói với Reuters hôm 24/5 bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) ở Davos.

Aramco có kế hoạch tăng công suất khai thác dầu của mình lên 13 triệu thùng/ngày, nhưng điều đó sẽ không hoàn thành trong 5 năm nữa. Trong khi đó, công suất của Ả Rập Xê-út hiện vẫn ở mức 12 triệu thùng/ngày.

2. Thị trường dầu mỏ của Mỹ đang chuẩn bị cho mùa bão trong bối cảnh kho dự trữ các sản phẩm dầu vốn đang ở mức thấp.

Từ sáu đến mười cơn bão có thể hình thành ở Đại Tây Dương trong mùa bão này, bắt đầu vào tháng sau và kéo dài đến tháng 11, với mùa cao điểm vào tháng 9. Ba trong số này được dự đoán có thể trở thành các cơn bão lớn, theo Trung tâm Dự báo Khí hậu của Cục Quản lý Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA).

3. Reuters dẫn các nguồn tin cho biết, mỏ dầu ngoài khơi của Kazakhstan, Kashagan, đã cắt giảm gần một nửa sản lượng khai thác kể từ đầu tháng 5 do bảo trì.

Việc bảo trì bắt đầu vào ngày 19/5 và sẽ tiếp tục cho đến ngày 3/8. Việc khai thác sẽ ngừng hoàn toàn tại mỏ dầu khổng lồ Kashagan vào tháng 6.

4. Ả Rập Xê-út đã phát tín hiệu ủng hộ Nga với tư cách là thành viên của liên minh dầu mỏ OPEC+, diễn ra trong bối cảnh phương Tây đang tiếp tục các nỗ lực trừng phạt và cô lập Moscow vì cuộc chiến tại Ukraine.

Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Financial Times trong một cuộc phỏng vấn ngày 22/5 rằng, ông coi Nga là một phần không thể thiếu của nhóm các nhà khai thác dầu OPEC+, đồng thời nhấn mạnh vấn đề chính trị nên nằm ngoài liên minh.

Bình An