Bản tin Dầu khí 23/7: Iran khánh thành cảng dầu mới

10:57 | 23/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 22/7: Dầu Brent sẽ không xuống dưới mức 60 USD/thùngBản tin Dầu khí 22/7: Dầu Brent sẽ không xuống dưới mức 60 USD/thùng
Bản tin Dầu khí 21/7: Mỹ yêu cầu các nhà điều hành đường ống tăng cường an ninh mạngBản tin Dầu khí 21/7: Mỹ yêu cầu các nhà điều hành đường ống tăng cường an ninh mạng
Bản tin Dầu khí 20/7: OPEC có thể tăng gấp đôi quyền kiểm soát thị trường dầu mỏBản tin Dầu khí 20/7: OPEC có thể tăng gấp đôi quyền kiểm soát thị trường dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại ÚcBản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại Úc
Bản tin Dầu khí 23/7: Iran khánh thành cảng dầu mới

1. PDVSA đang đưa hơn nửa triệu thùng condensate mỗi ngày từ trên tàu xuống. Đây là lô hàng mà họ đã nhập khẩu để trộn với dầu thô nặng hơn của mình, Reuters dẫn các tài liệu của công ty dầu khí nhà nước Venezuela.

Condensate mà Venezuela cần để pha trộn với dầu thô nặng của mình đã cập cảng quốc gia Nam Mỹ vào ngày 21/7. Tuy nhiên, nhập khẩu condensate và xuất khẩu dầu thô hiện đang là những hành động vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ.

Các tài liệu vận chuyển cho thấy condensate có nguồn gốc từ Sri Lanka, dù nước này không sản xuất condensate. Ngoài ra, tàu Rene được lên kế hoạch chở dầu thô nặng có nguồn gốc từ PDVSA để xuất khẩu.

2. Tổng thống sắp mãn nhiệm của Iran Hassan Rouhani ngày 22/7 đã chính thức khai trương bến cảng xuất khẩu dầu mới của nước này, được xây dựng để cho phép nước Cộng hòa Hồi giáo vận chuyển dầu thô mà không cần tàu chở dầu đi qua Eo biển Hormuz.

Giám đốc điều hành của Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC), Masoud Karbasian hôm 20/7 cho biết việc bốc dỡ và xuất khẩu lô hàng dầu thô Iran đầu tiên từ cảng Jask sẽ diễn ra trong ngày 22/7, theo lệnh của Tổng thống Iran.

3. Barclays mới đây dự đoán giá dầu sẽ tăng chậm trong vài tháng tới, song cũng không loại trừ khả năng giá dầu chạm ngưỡng 100 USD/thùng.

Lượng dầu tồn kho vẫn ở mức eo hẹp. Tại Mỹ, tồn kho dầu thô ở mức 439,7 triệu thùng tính đến tuần kết thúc vào ngày 16/7 - thấp hơn 7% so với mức trung bình 5 năm ở thời điểm này trong năm.

Và điều đáng lo ngại là khi tồn kho dầu vẫn tiếp tục giảm mạnh trên toàn cầu, dầu có thể tăng lên 100 USD nếu OPEC+ ngăn cản việc đưa dầu trở lại thị trường.

4. Theo dự thảo kế hoạch chính sách năng lượng đến năm 2030, nhà nhập khảu LNG hàng đầu thế giới - Nhật Bản muốn nâng cao đáng kể tỷ trọng năng lượng tái tạo trong ngành điện và giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch

Nhật Bản đặt mục tiêu có các nguồn năng lượng tái tạo chiếm từ 36% đến 38% sản lượng điện của đất nước vào cuối thập kỷ này. Mục tiêu trước đó là năng lượng tái tạo tạo ra từ 22% đến 24% tổng sản lượng điện của Nhật Bản vào năm 2030.

.

Bình An