Bản tin Dầu khí 22/6: EU đang xem xét giới hạn giá khí đốt

09:47 | 22/06/2022

4,268 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 22/6: EU đang xem xét giới hạn giá khí đốt

1. Ý tưởng của nước Ý về việc Liên minh châu Âu (EU) áp đặt trần giá khí đốt tự nhiên đã trở thành "giải pháp bền vững duy nhất" để giải quyết vấn đề giá năng lượng tăng cao, Bộ trưởng Chuyển tiếp Năng lượng Roberto Cingolani cho biết tại một hội nghị năng lượng ở Rome hôm 21/6.

Vài tuần trước, Ý đã đề xuất với các quốc gia thành viên EU rằng họ đặt giới hạn giá khí đốt để kiềm chế lạm phát và giá năng lượng tăng vọt trong khối. Các nước EU đã bày tỏ nghi ngờ rằng giới hạn giá sẽ hoạt động.

2. Kuwait có thể tăng sản lượng để đáp ứng hạn ngạch tháng 7, Giám đốc điều hành Tổng công ty dầu khí Kuwait (KPC) Sheikh Nawaf Saud al-Sabah mới đây cho biết.

Kuwait đã không đáp ứng các nghĩa vụ khai thác dầu vào tháng trước, nhưng đã cố gắng tăng sản lượng thêm 27.000 thùng/ngày vào tháng 5 lên 2,687 triệu thùng/ngày, theo các nguồn thứ cấp của OPEC được công bố trong Báo cáo Thị trường Dầu hàng tháng mới nhất.

3. Theo dữ liệu từ ứng dụng tiết kiệm nhiên liệu GasBuddy, nhu cầu xăng của Mỹ đã tăng 5,5% vào ngày Chủ nhật (19/6) so với một tuần trước đó và cao hơn 11,4% so với nhu cầu trung bình của Mỹ trong 4 Chủ nhật gần đây.

Trong tuần qua, giá xăng trung bình trên toàn quốc của Mỹ đã giảm lần đầu tiên trong chín tuần, GasBuddy cho biết.

4. Hóa đơn năng lượng hộ gia đình sẽ tăng vọt lên hơn 3.000 bảng Anh mỗi năm vào tháng Giêng tới, gây thêm áp lực lên những người Anh trong tháng lạnh nhất của năm.

Chuyên gia năng lượng Cornwall Insight đã dự báo rằng, giới hạn giá có thể tăng lên 2.980 bảng Anh khi nó được cập nhật lần sau vào tháng 10 và tiếp tục tăng lên 3.003 bảng mỗi năm vào tháng 1/2023, khi nhu cầu năng lượng ở mức cao nhất.

Bình An

DMCA.com Protection Status