Bản tin Dầu khí 16/7: PEMEX cấm hoạt động kinh doanh mới với Trafigura AG

10:52 | 16/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 16/7: PEMEX cấm hoạt động kinh doanh mới với Trafigura AG

1. Theo các tài liệu của Reuters, nhánh thương mại của tập đoàn dầu mỏ nhà nước khổng lồ Pemex của Brazil đã cấm bất kỳ hoạt động kinh doanh mới nào với nhà kinh doanh hàng hóa toàn cầu Trafigura AG.

Trafigura đang phải đối mặt với một vụ kiện ở Brazil, đòi bồi thường thiệt hại từ công ty và các giám đốc điều hành cũ về các cáo buộc tham nhũng liên quan đến Petrobras. Vụ kiện được cho là sẽ phong tỏa khoản tài sản 187 triệu USD của các bị cáo.

2. Tòa án Công lý của Liên minh châu Âu hôm 15/7 đã giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp thấp hơn trong đó nói rằng cần hạn chế Nga tiếp cận đường ống dẫn khí đốt OPAL.

Theo phán quyết cuối cùng của tòa án, EU phải tính đến những lo ngại mà Ba Lan, cũng như Lithuania bày tỏ về nguồn cung ngày càng tăng của Nga cho châu Âu, bởi vì việc miễn trừ Gazprom khỏi luật năng lượng của EU liên quan tới "nguyên tắc đoàn kết năng lượng".

3. Goldman Sachs đã nhắc lại dự báo giá dầu thô Brent đạt mức 80 USD bất chấp các báo cáo nói rằng Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã đạt được thỏa thuận về sản lượng dầu, qua đó kéo dài thỏa thuận OPEC+ cho đến cuối năm sau.

Giá dầu thô giảm sau khi có tin tức về thỏa thuận Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tan vỡ khi tương lai của thỏa thuận OPEC+ bị đặt dấu chấm hỏi. Tuy nhiên, thỏa thuận này sẽ đồng nghĩa với việc có nhiều dầu của UAE ra thị trường hơn. Điều đó cũng có nghĩa là Emirates sẽ có thêm áp lực thúc đẩy sản xuất trong tương lai.

4. OPEC cho rằng, nhu cầu dầu thế giới dự kiến ​​sẽ vượt mốc 100 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2022, nhờ tăng trưởng kinh tế vững chắc và kỳ vọng tiếp tục thành công trong việc ngăn chặn đại dịch.

OPEC nhận thấy nhu cầu dầu toàn cầu tăng 6 triệu thùng/ngày trong năm nay, không thay đổi so với đánh giá của tháng trước. Tổng nhu cầu dầu dự kiến ​​đạt trung bình 96,6 triệu thùng/ngày vào năm 2021.

Bình An