Bản tin Dầu khí 15/7: Nigeria có thể thông qua dự luật dầu mới

09:39 | 15/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 15/7: Nigeria có thể thông qua dự luật dầu mới

1. Nhà sản xuất và xuất khẩu dầu lớn nhất châu Phi, Nigeria, dự kiến ​​sẽ sớm thông qua dự luật xăng dầu mới, bất chấp những sửa đổi vào phút chót đã gây ra một số tranh cãi.

Dự luật Công nghiệp Dầu mỏ (PIB) đã được thực hiện trong hai thập kỷ nhằm cải tổ cách thức Nigeria chia sẻ tài nguyên dầu mỏ của mình với các công ty dầu mỏ quốc tế và nhằm thu hút đầu tư mới vào ngành dầu khí.

2. Đại dịch đã làm trầm trọng thêm một cuộc khủng hoảng đã kéo dài trong nhiều năm do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Cuba và gần đây là các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela.

Ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela sụp đổ đồng nghĩa với việc có ít dầu hơn từ quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới đến các bờ biển của Cuba để cung cấp năng lượng cho các nhà máy điện cũ trên đảo.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), sản xuất điện của Cuba phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm dầu, chiếm hơn 80% sản lượng điện.

3. Một đại biểu thuộc liên minh OPEC+ nói với Reuters rằng Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã giải quyết được tình trạng bế tắc kéo dài gần hai tuần về mức sản lượng cơ bản đang cản trở một thỏa thuận về nguồn cung dầu.

Theo thỏa hiệp, hạn ngạch của UAE sẽ được nâng lên 3,65 triệu thùng/ngày khi hiệp ước hiện tại hết hạn vào tháng 4 năm 2022. Hạn mức cơ bản hiện tại của UAE là khoảng 3,17 triệu thùng/ngày.

4. Hãng tư vấn Rystad Energy hiện ước tính tổng trữ lượng dầu có thể khai thác là 1,725 ​​tỷ thùng, giảm đáng kể so với ước tính của năm ngoái là 1,903 tỷ thùng.

Trong tổng số này, cho thấy ước tính của Rystad Energy về lượng dầu có thể thu hồi về mặt kỹ thuật trong tương lai, khoảng 1.300 tỷ thùng là đủ sinh lời sẽ được khai thác trước năm 2100 với giá dầu Brent thực tế là 50 USD/thùng.

Bình An