Bản tin Dầu khí 14/5: Chevron ngừng khai thác khí đốt ngoài khơi Israel

08:59 | 14/05/2021

690 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 13/5: Trung Quốc có cổ phần trong Dự án LNG lớn nhất thế giới?Bản tin Dầu khí 13/5: Trung Quốc có cổ phần trong Dự án LNG lớn nhất thế giới?
Bản tin Dầu khí 12/5: PDVSA tiết lộ điều kiện để khôi phục ngành công nghiệp dầu mỏBản tin Dầu khí 12/5: PDVSA tiết lộ điều kiện để khôi phục ngành công nghiệp dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9Bản tin Dầu khí 11/5: Dự án Nord Stream-2 có thể hoàn thành vào cuối tháng 9
Bản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung HảiBản tin Dầu khí 10/5: Nga bắt đầu khai thác dầu khí Địa Trung Hải

1. Chevron đã tuân thủ chỉ thị của Bộ năng lượng Israel về việc đóng cửa các hoạt động tại mỏ khí đốt tự nhiên Tamar ngoài khơi Israel, sau khi bạo lực giữa Israel và phong trào Hamas leo thang trong những ngày gần đây.

Chevron hiện dành sự quan tâm đến một mỏ khí đốt khác ngoài khơi Israel, mỏ khí đốt Leviathan, dự án năng lượng lớn nhất ở Israel từ trước đến nay, sau khi mua Noble Energy vào năm ngoái.

2. Đa số các cổ đông của BP đã bỏ phiếu chống lại một nghị quyết do nhóm cổ đông người Hà Lan đệ trình yêu cầu hãng này tăng các cam kết cắt giảm khí thải.

Theo nhóm này, các kế hoạch kinh doanh của BP liên quan đến việc tăng lượng khí thải vào năm 2030, mặc dù thực tế là họ đã cam kết giảm sản lượng dầu xuống 40% và cam kết đầu tư nhiều hơn vào năng lượng tái tạo.

3. Colonial Pipeline cho biết đã trả gần 5 triệu USD tiền chuộc cho các tin tặc tấn công vào hệ thống ống dẫn nhiên liệu vào thứ Sáu tuần trước.

Các nguồn tin thân cận cho rằng, công ty đã thanh toán bằng tiền điện tử trong vòng vài giờ sau cuộc tấn công. Sau khi nhận được thanh toán, tin tặc đã cung cấp cho nhà điều hành một công cụ giải mã để khôi phục mạng máy tính.

Tuy nhiên, một trong những nguồn thạo tin cho biết, công cụ này quá chậm nên công ty tiếp tục sử dụng các bản sao lưu của chính mình để giúp khôi phục hệ thống của mình.

4. Iran đang tìm cách thuyết phục đối thủ trong khu vực là Ả Rập Xê-út giúp nước này bán dầu thô trên thị trường quốc tế, để đổi lấy việc hạn chế các cuộc tấn công từ phiến quân Houthi thân Iran ở Yemen vào cơ sở hạ tầng dầu của Ả Rập Xê-út.

Iran hiện đang đàm phán với các bên ký kết thỏa thuận hạt nhân, cũng như gián tiếp với Mỹ, để có thể quay trở lại Kế hoạch Hành động Toàn diện chung (JCPOA).

Bình An