Bản tin Dầu khí 13/4: Morgan Stanley dự báo giá dầu ở ngưỡng 60 USD vào mùa hè này

10:06 | 13/04/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/4: Hoạt động Fracking ở Bắc Mỹ tăng vọtBản tin Dầu khí 12/4: Hoạt động Fracking ở Bắc Mỹ tăng vọt

1. Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) có thể dự báo rằng sản lượng dầu của lưu vực Permian sẽ sớm phục hồi, nhưng nhìn chung, sản lượng dầu ở thời điểm hiện tại của Mỹ vẫn thấp hơn 2 triệu thùng mỗi ngày so với mức được thấy vào tháng 1/2020.

Báo cáo năng suất khoan hàng tháng của EIA dự báo rằng, sản lượng tại lưu vực Permian sẽ trở lại mức 4,466 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 5.

2. Các ông lớn dầu mỏ quốc tế đã chứng kiến ​​lượng dự trữ dầu thô trung bình của họ giảm 25% trong 5 năm qua. Điều này có thể là một thách thức đối với sản lượng và thu nhập của họ trong những năm tới.

Các siêu giám đốc đã thông báo mức dự trữ thấp hơn trong các báo cáo gần đây nhất của họ, chịu tác động do giá dầu năm 2020 ở mức thấp và nhu cầu dầu suy giảm.

3. Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Aramco của Ả Rập Xê-út thông báo đã ký một thỏa thuận với một tập đoàn do quỹ Mỹ EIG Global Energy Partners dẫn đầu, theo đó họ sẽ nhận được 12,4 tỷ USD từ việc cho thuê mạng lưới đường ống dẫn dầu của mình.

Aramco và EIG sẽ thành lập một liên doanh do tập đoàn này sở hữu 51% và tập đoàn Mỹ sở hữu 49%.

Liên doanh, Aramco Oil Pipelines Company, sau đó sẽ thuê hệ thống đường ống của Aramco trong 25 năm. Gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Xê-út nói thêm rằng họ sẽ giữ toàn quyền sở hữu và kiểm soát các hoạt động của mạng lưới.

4. Morgan Stanley mới đây cho biết, giá dầu có thể sẽ bị mắc kẹt trong phạm vi 65-70 USD vào mùa hè này, làm dịu dự báo trước đó về mức giá 70 USD do hoạt động khoan của Mỹ gia tăng và khả năng xuất khẩu trở lại của Iran.

Tồn kho dầu vẫn đang giảm và khả năng lưu động tiếp tục được cải thiện, song những diễn biến tại Iran và việc gia tăng hoạt động khoan tại Mỹ dường như có tác động nhiều hơn đến giá dầu so với dự đoán ban đầu của các nhà phân tích Morgan Stanley.

Bình An