Bản tin Dầu khí 12/7: Ấn Độ sẽ tập trung thúc đẩy khai thác trong nước

10:00 | 12/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/7:

1. Trong một cuộc phỏng vấn với The Rio Times, Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Brazil Bento Albuquerque cho biết, nước này sẽ trở thành nhà xuất khẩu dầu thô lớn thứ năm thế giới vào năm 2030.

Hiện tại, Brazil nằm ngoài top 10 các nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, một bảng xếp hạng mà Ả Rập Xê-út đang dẫn đầu.

2. Canada sẽ cần tới 60 tỷ USD để làm cho hoạt động kinh doanh cát dầu của mình không phát thải ròng vào năm 2050, các giám đốc điều hành hàng đầu của các công ty dầu mỏ lớn nhất nước này nói với Bloomberg.

Mark Little, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Suncor có thể cần đến sự hỗ trợ của chính phủ đối với 2/3 chi phí để thực hiện các dự án như vậy, trong khi Alex Pourbaix, Giám đốc điều hành của Cenovus Energy cũng cho rằng ngành này không thể tự mình thực hiện tất cả các khoản đầu tư cần thiết.

3. Chính phủ Angola đang tìm kiếm người mua cổ phần công ty bảo hiểm nhà nước ENSA, như một phần của nỗ lực tư nhân hóa bao gồm việc bán một phần công ty khai thác dầu mỏ Sonangol.

Angola đã chuẩn bị để bán tới 195 tài sản thuộc sở hữu nhà nước. Sonangol sẽ được tư nhân hóa vào năm tới, cùng với công ty khai thác kim cương Endiama và hãng hàng không quốc gia TAAG.

4. Tân Bộ trưởng Dầu khí Ấn Độ, Hardeep Singh Puri, có kế hoạch thúc đẩy sản xuất dầu và khí đốt trong nước và tăng vai trò của khí tự nhiên trong tổng năng lượng của đất nước khi Ấn Độ hướng tới một nền kinh tế 5 nghìn tỷ USD.

Ông Puri tuyên bố, khi chúng ta chuyển hướng sang nền kinh tế trị giá 5 nghìn tỷ USD, nguồn năng lượng và mức tiêu thụ sẽ là điều tối quan trọng. Trọng tâm của người đứng đầu ngành dầu khí Ấn Độ sẽ là tăng sản lượng khai thác dầu thô và khí đốt tự nhiên trong nước.

Bình An