Bản tin Dầu khí 11/6: TC Energy từ bỏ đường ống Keystone XL

10:20 | 11/06/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
ban-tin-dau-khi-249
Bản tin Dầu khí 24/9
Bản tin Dầu khí 10/6: Iran tuyên bố sẵn sàng tăng sản lượng dầuBản tin Dầu khí 10/6: Iran tuyên bố sẵn sàng tăng sản lượng dầu
Bản tin Dầu khí 9/6: Mỹ tuyên bố đảm bảo lợi ích của UkraineBản tin Dầu khí 9/6: Mỹ tuyên bố đảm bảo lợi ích của Ukraine
Bản tin Dầu khí 8/6:  Dầu Biển Bắc ngoài khơi châu Âu báo hiệu nhu cầu yếu hơn từ châu ÁBản tin Dầu khí 8/6: Dầu Biển Bắc ngoài khơi châu Âu báo hiệu nhu cầu yếu hơn từ châu Á
Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2Bản tin Dầu khí 7/6: Ukraine muốn được tham gia thảo luận về Nord Stream–2

1. Exxon có thêm một phát hiện mới trong một chuỗi dài các khám phá ngoài khơi Guyana trong khối Stabroek.

Khám phá mới tại giếng Longtail-3, tiếp sau một khám phá khác gần đây, từ tháng 4, tại giếng Uaru-2, sau đó là phát hiện vào tháng 1 tại giếng Uaru-1, củng cố địa vị của Guyana như một trong những điểm nóng lớn nhất trong thăm dò dầu khí.

Trữ lượng của khối Stabroek được ước tính vào khoảng 9 tỷ thùng dầu tương đương sau một loạt các khám phá.

2. Sản lượng dầu thô của OPEC tăng 390.000 thùng mỗi ngày lên 25,46 triệu thùng/ngày vào tháng 5 khi liên minh này nới lỏng dần việc cắt giảm sản lượng.

Mức tăng sản lượng dầu hàng tháng lớn nhất đến từ Ả Rập Xê-út, tiếp theo là việc tăng sản lượng ở hai trong số ba thành viên OPEC được miễn trừ khỏi thỏa thuận OPEC+ là Iran và Venezuela, Báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC cho biết.

3. Trong năm nay, Trung Quốc sẽ vượt Nhật Bản để trở thành nhà nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng lớn nhất thế giới, ICIS Edge, một dịch vụ của nhà cung cấp thông tin thị trường ICIS mới đây cho biết.

Trung Quốc đang bắt kịp Nhật Bản về nhập khẩu LNG: Nhật Bản đã nhập khẩu 76,32 triệu tấn LNG từ tháng 6/2020 đến tháng 5/2021, trong khi nhập khẩu của Trung Quốc đạt 76,27 triệu tấn trong cùng thời kỳ.

4. Chủ sở hữu của dự án đường ống Keystone XL, TC Energy mới đây cho biết, họ đã chấm dứt dự án đường ống gây tranh cãi, vốn có thể coi là cứu cánh cho các nhà sản xuất dầu của Canada.

TC Energy Corporation ngày 9/6 xác nhận rằng sau khi xem xét cẩn thận các tùy chọn có sẵn và sau khi tham khảo ý kiến ​​của chính quyền Alberta, họ đã chính thức hủy bỏ Keystone XL.

Bình An