Hội CCB PVN:

Bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại Phú Thọ

08:25 | 15/12/2012

761 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 14/12, Hội CCB Hành chính tổng hợp văn phòng Trung ương Đảng phối hợp cùng Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ trao tặng nhà tình nghĩa cho thương binh Phan Xuân Trường trú tại xã Y Sơn, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Vợ chồng thương binh Phan Xuân Trường chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, khách mời

Chứng kiến buổi lễ có đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, đại diện Đảng ủy, HĐND, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân xã Y Sơn, huyện Hạ Hòa.

Về phía Tập đoàn Dầu khí, đến dự có đồng chí Trần Việt Dũng, Phó chủ tịch thường trực Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, UV BCH Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, thường trực Văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

Đại diện Hội CCB Văn phòng T.Ư Đảng và Hội CCB Tập đoàn dự lễ trao tặng nhà "Nghĩa tình đồng đội"

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và phong trào đền ơn đáp nghĩa với tình đồng đội, lòng nhân ái và sự quan tâm đến người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Căn nhà khang trang xây tặng thương binh Phan Xuân Trường đã chính thức hoàn thiện sau hơn 2 tháng thi công, với tổng diện tích 71 m2 với trị giá hơn 114 triệu đồng.

Trong đó, Hội CCB Tập đoàn dầu khí Việt Nam và các CCB Hành chính tổng hợp (Văn phòng Trung ương Đảng) hỗ trợ 80 triệu đồng; các ban, ngành, đoàn thể, anh em dòng họ và nhân dân hỗ trợ vật chất và ngày công lao động trị giá hơn 15 triệu đồng

Được biết, thương binh 3/4 Phan Xuân Trường có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn; Hội CCB Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã quyết định hỗ trợ gia đình xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình..

Đồng chí Nguyễn Doãn Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ trao tặng quà cho gia đình thương binh Phan Xuân Trường

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho thương binh Phan Xuân Trường, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Thay mặt hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Trần Việt Dũng đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình thương binh Phan Xuân Trường. Có thể thấy rằng, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội CCB Tập đoàn phối hợp cùng các tổ chức, đoàn thể trong thời gian qua ngày càng khẳng định sự quan tâm của Tập đoàn đối với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa những người lính trở về từ mặt trận.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với đất nước đã trở thành nhiệm vụ của lương tâm và trách nhiệm, là hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong Tập đoàn và những việc làm mang ý nghĩa cao cả đó ngày càng phát huy hiệu quả.

Việc hình thành Quỹ  Nghĩa tình đồng đội đã giúp nhiều chính sách hỗ trợ của Tập đoàn được thực hiện hiệu quả, mang tính nhân văn sâu sắc. Quỹ đã góp phần xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status