Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Bàn giao 2 nhà nghĩa tình đồng đội tại Thái Bình

08:46 | 27/12/2015

1,041 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/12, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Thái Bình đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội viên CCB tỉnh Thái Bình.
ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trao Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Dự lễ khánh thành có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; đồng chí đồng chí Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Vũ Ngọc Thuyên, Phó ban Tài chính PVN cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, nhân dân huyện Đông Hưng, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình).

ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Hội CCB Tập đoàn và chính quyền địa phương dự lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình bà Vũ Thị Hút

Sáng 26/12, tại phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, Hội CCB Tập đoàn đã bàn giao nhà cho gia đình bà Vũ Thị Hút, có chồng là CCB Vũ Đức Thế từng tham gia kháng chiến chống Mỹ nay đã mất. Bà Hút có hoàn cảnh hết sức khó khăn phải sống trong căn nhà dột nát đã nhiều năm nay, cùng với người con trai út thường xuyên đau ốm, bệnh tật do bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Nhằm giúp gia đình CCB Vũ Đức Thế vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống. Sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn thời tiết bất thuận, với diện tích 67m2 có tổng kinh phí xây dựng 163 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CB CNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, gia đình CCB Vũ Đức Thế đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho CCB Nguyễn Văn Đĩnh

Chiều cùng ngày, tại xã Phong Châu (huyện Đông Hưng), Hội CCB Tập đoàn tiếp tục bàn giao căn nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Nguyễn Văn Đĩnh, thương binh bị nhiễm chất độc hóa học trong kháng chiến chống Mỹ. Trở về với cuộc sống đời thường nhưng do hậu quả chiến tranh để lại, gia đình ông phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, các con ông đều bị thiểu năng trí tuệ do ảnh hưởng chất độc hóa học, nhà cửa bị xuống cấp.

Cảm động trước sự hy sinh mất mát của CCB Nguyễn Văn Đĩnh, Hội CCB Tập đoàn đã vận động hội viên ủng hộ, giúp đỡ gia đình ông xây nhà tình nghĩa. Sau một thời gian khởi công, ngôi nhà với tổng diện tích 100m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với tổng kinh phí trên 226 triệu đồng, trong đó Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động từ nhiều nguồn khác.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Nguyễn Văn Đĩnh, đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho gia đình bà Vũ Thị Hút, vợ CCB Vũ Đức Thế và CCB Nguyễn Văn Đĩnh, Hội CCB tỉnh Thái Bình cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên các gia đình cựu chiến binh.

ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Đồng  chí Lê Quang Toán, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình bà Vũ Thị Hút.

Thay mặt hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình các CCB tỉnh Thái Bình. Thái Bình là một trong những địa phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn. Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Đợt trao tặng nhà lần này mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn tại địa phương này.

Năm 2015, Hội CCB Tập đoàn đã phối hợp với Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Bạn chiến đấu  CCB Sư đoàn 5…đã tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ, hội viên hội CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Nội, Thái Bình, Quảng Trị, Tuyên Quang… Tổng kinh phí ước tính 8 tỉ đồng cho hoạt động tình nghĩa.

Trong khi tình hình giá dầu đang giảm sâu, các đơn vị gặp nhiều khó khăn nhưng công tác “Đền ơn đáp nghĩa”  vẫn là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Thời gian tới, công tác này sẽ tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn thực hiện tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh
Đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Bình và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng gia đình CCB Vũ Đức Thế

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2015) và 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2015), thay mặt UBND tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã trao Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh Thái Bình từ 2013-2015 góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

Thay mặt tỉnh Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang đã gửi lời cảm sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng hơn 20 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Thái Bình để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để có cuộc sống ổn định.

ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hà Nam
ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh Hội CCB PVN ủng hộ đồng bào lũ lụt tại Nghệ An
ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh Nghĩa tình Dầu khí ở Trường Sa

 

 

ban giao 2 nha nghia tinh dong doi tai thai binh Hội Cựu chiến binh PVN thăm, tặng quà chiến sĩ quần đảo Trường Sa

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status