Bán đấu giá quyền thu phí cao tốc TP HCM - Trung Lương

14:22 | 14/08/2013

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 13/8, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận bán đấu giá quyền thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương. Thời gian bán là 5 năm, giá khởi điểm là 1.700 tỉ đồng.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, bắt đầu ngày 1/10 sẽ công bố bán đấu giá trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải thông tin 30 ngày trước khi mở phiên bán đấu giá vào ngày 1/11. Chậm nhất ngày 1/12 sẽ ký hợp đồng bàn giao lại trạm thu phí cho đơn vị, cá nhân trúng thầu.

Theo đó, thời gian bán là 5 năm, giá khởi điểm đấu giá quyền thu phí tuyến cao tốc này là 1.700 tỉ đồng, đơn vị trúng thầu sẽ thanh toán tiền bán đấu giá làm 3 đợt, trong vòng 10 tháng sau khi ký hợp đồng chuyển quyền thu phí. Giá bán tại thời điểm bán sẽ không điều chỉnh cho đến khi hết hạn hợp đồng.

Bộ GTVT quyết định mở thầu quyền thu phí đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.

Trước đó, đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được đầu tư với tổng vốn là 9.800 tỉ đồng. Sau khi tuyến đường đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Phát triển đường cao tốc BIDV đã mua quyền thu phí đường cao tốc này với giá hơn 9.100 tỉ đồng để thu phí trong vòng 25 năm. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc huy động vốn, đơn vị này đã trả lại dự án cho Bộ Giao thông Vận tải.

Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa tìm được khách hàng để bán lại quyền thu phí tuyến cao tốc này nên đã giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý Dự án hạ tầng giao thông Cửu Long thu phí hộ cho Nhà nước từ ngày 25/2/2012.

Thiên Minh