Bài thi THPT Quốc gia được chấm như thế nào?

19:02 | 08/07/2015

1,005 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo đánh giá của nhiều giáo viên thì đa phần đề thi THPT quốc gia năm nay độ mở cao và có sự phân hóa rõ rệt. Vì vậy, công tác chấm thi cũng nên theo hướng mở để đảm bảo sự công bằng.
Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những điều thí sinh cần lưu ý sau kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Đáp án chính thức kỳ thi THPT Quốc gia 2015
Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 Những hình ảnh xúc động trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Trước đó ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục & Đào tạo) thông tin: Bài thi sẽ được chấm theo thang điểm 10, lấy thang điểm chính xác đến 0,25 và không quy tròn điểm.

Bộ đã có hướng dẫn cụ thể, chặt chẽ và phù hợp với đặc trưng của từng môn.

Tất nhiên, đối với các bài thi môn xã hội thì đặc thù của cách ra đề là mở nên thí sinh sẽ có những cách trình bày sáng tạo. Trong trường hợp này giáo viên cũng cần linh động chấm theo hướng mở để tạo được công bằng cho thí sinh.

Bài thi THPT Quốc gia được chấm như thế nào?
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Cũng theo thông tin ông Mai Văn Trinh cung cấp thì quy trình chấm thi được tổ chức nghiêm ngặt ở cả cụm thi do Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì và cụm thi do các trường Đại học chủ trì. Bởi cả hai đều có sự tham gia của giáo viên THPT và giảng viên các trường ĐH.

Quy trình chấm thi THPT sẽ tiến hành chấm thi hai vòng độc lập. Trong quá trình chấm thi sẽ tiến hành chấm kiểm tra, đồng thời tăng cường thanh tra để đảm bảo tính khách quan, công bằng trong quá trình chấm thi.

Tới thời điểm hiện tại, khảo sát từ các cụm chấm thi phía Bắc như Trường ĐH Bách khoa, ĐH Thủy Lợi, Đại học Kinh tế Quốc dân… cho thấy: Điểm thi THPT Quốc gia năm nay phổ biến vẫn là điểm trung bình.

Tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã xuất hiện thí sinh đạt điểm 10 môn Toán nhưng cũng có trường hợp điểm 1 và 1,5 môn Văn.

Tại cụm thi do Đại học Thủy lợi và Đại học Công nghiệp chủ trì thì phổ điểm chủ yếu vẫn là trung bình từ 5 đến 7 điểm. Hiện tại hai trường này cao nhất là điểm 9 môn Toán và 8,5 điểm môn Văn.

Huy An

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.