Bài học cho hoa hậu Mai Phương Thúy

08:48 | 18/02/2012

852 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có lẽ, chưa bao giờ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT & DL) phải đối mặt với sự kiện hy hữu như của hoa hậu Mai Phương Thúy về bộ ảnh “Áo dài khoe nét xuân thì”.

Chỉ cách nhau chưa đầy 5 phút, hàng chục cuộc điện thoại liên tục đổ chuông để “quần” những đồng chí lãnh đạo Bộ về vụ việc này, đặc biệt là sau khi có thông tin hoa hậu Mai Phương Thúy sẽ bị tước vương miện. Chưa cần bàn đến đúng sai, thẩm mỹ hay dung tục của bộ ảnh, nhưng cách mà một số tờ báo mạng gây sốc, “giật tít” bằng ý kiến của một cá nhân là cách làm không đàng hoàng, gây hoang mang, mất định hướng không chỉ cho một cá nhân mà cho dư luận xã hội.

Một trong những tấm ảnh suýt làm Hoa hậu Mai Phương Thúy mất vương miện

Liệu đây là cách làm đúng với chức năng của cơ quan báo chí? Chưa kể việc này có thể gây tổn thương, thậm chí dồn người trong cuộc vào chân tường! Vì kiểu làm báo “câu khách”, “ăn sổi” ấy, Bộ VH-TT&DL vừa phải ra một văn bản chính thức gửi đến các cơ quan báo chí để thông báo quyết định của Bộ về vụ việc.

Văn bản của Bộ viết: “Theo đánh giá của chúng tôi, việc đưa ra một bộ ảnh cách đây 4 năm, chính hoa hậu Mai Phương Thúy cũng thừa nhận ở thời điểm đó bản thân cô chưa có đủ sự trải nghiệm cần thiết nên để những bức ảnh được công bố rộng rãi đến công chúng là không nên…”. Bộ VH-TT&DL cũng khẳng định việc có hay không quyết định tước danh hiệu của hoa hậu Mai Phương Thúy, Bộ sẽ giao cho một cơ quan chuyên môn thẩm định, xem xét tất cả các điều kiện sau đó mới dẫn đến kết luận cuối cùng.

Trong Quy chế tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi… đã quy định rõ nếu thí sinh đoạt giải mà vi phạm quy định đã đặt ra hoặc vi phạm liên quan đến pháp luật, gây hậu quả xấu thì sẽ bị tước danh hiệu”. Văn bản cũng đề cập: “Qua sự việc này, sẽ là bài học quý giá cho các hoa hậu, người đẹp… về việc gìn giữ hình ảnh của mình cũng như lời nói, hành động. Không được gây bức xúc cho dư luận và làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc bằng bất kể hình thức nào”.

Xuân Bách