“Bài ca không quên” tri ân các anh hùng liệt sĩ

15:21 | 29/06/2018

394 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/ 1947- 27/7/2018), với chủ đề “Bài ca không quên”, Báo Văn hóa sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” như là lời tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay hướng về quá khứ, về những bậc anh hùng đã hi sinh máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, dân tộc.

Với mong muốn là một lời tri ân ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, chương trình nghệ thuật "Bài ca không quên" được xây dựng kết cấu theo dọc chiều dài lịch sử của cuộc kháng chiến mà ở đó, khán giả sẽ được sống lại những khoảnh khắc hào hùng, và cả những phút giây lãng mạn của tình yêu trong chiến trận. Trong dòng chảy của những giai điệu bất hủ, sẽ có những điểm nhấn được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng.

bai ca khong quen tri an cac anh hung liet si

Mở màn với ca khúc “Dáng đứng Việt Nam” (sáng tác Nguyễn Chí Vũ, thơ Lê Anh Xuân), chất giọng tenor giải nhất Sao Mai - ca sĩ Tuấn Anh cùng vũ đoàn Camelia sẽ đưa khán giả bước vào một không gian âm nhạc sâu lắng, cùng sống lại những khoảnh khắc đã lùi xa nhưng mãi là ký ức không thể quên của lịch sử dân tộc.

Những nhạc phẩm, giai điệu quen thuộc sẽ tiếp tục dẫn dắt cảm xúc người nghe trong đêm nhạc đi qua nhiều cung bậc. Đó là hình ảnh những thanh niên, học sinh, sinh viên rời ghế nhà trường lên đường nhập ngũ trong ca khúc “Ngày mai anh lên đường” (sáng tác Thanh Trúc, biểu diễn nhóm Mây), là tâm sự gửi lại em giấc mơ bên giảng đường trong “Gửi lại em” (sáng tác Vũ Hoàng), là khúc ca “Tự nguyện” với giọng hát trong trẻo, nội lực của ca sĩ Khánh Linh, là màn biểu diễn dễ thương của gần 40 thiếu nhi đến từ CLB Thiên Phúc trong ca khúc “Màu áo chú bộ đội”, là khoảnh khắc lãng mạn, vội vàng mà thương nhớ của tình yêu thời chiến trong “Kỷ niệm mối tình đầu” (sáng tác Vũ Hùng, biểu diễn NSƯT Quốc Hưng)...

Nhiều ca khúc đẹp, lãng mạn và hùng tráng sẽ được biểu diễn trong chương trình như Tình ca, Hành khúc ngày và đêm, Đường tôi đi dài theo đất nước, Đêm nay anh ở đâu, Em vẫn đợi anh về, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Áo mùa đông, Cô dân quân làng đỏ, Bài ca không quên, Kỷ niệm mối tình đầu, Miền xa thẳm, Cỏ non thành cổ, Tổ quốc...

Đêm nhạc có nhiều giọng ca trẻ trung như Nguyễn Trần Trung Quân, nhóm Mây, Thu Hằng, Minh Chuyên, Trần Hồng Nhung... Bên cạnh mong muốn những giọng ca trẻ sẽ mang đến hơi thở mới lạ trong cách thể hiện từng ca khúc, ê kíp thực hiện chương trình còn muốn gửi đến thế hệ trẻ ngày nay những thông điệp tri ân, hướng về quá khứ và các bậc tiền nhân.

Lịch sử dân tộc đã đi qua cuộc chiến với biết bao mất mát, hi sinh. Thế hệ hôm nay không được phép quên điều đó và trong đêm nhạc này, lời tri ân sâu sắc sẽ được cất lên bằng âm nhạc.

Chương trình nghệ thuật “Đất nước vẹn tròn ân nghĩa” với chủ đề “Bài ca không quên” sẽ diễn ra vào 20h ngày 6/7 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.