Petrovietnam học tập và làm theo theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bài 3: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là nền tảng văn hóa Petrovietnam

07:00 | 12/06/2021

50,383 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 5 năm qua, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng uỷ Petrovietnam) đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội, xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn đặc biệt chú trọng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền trong quá trình triển khai học tập và làm theo Bác tại Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Tập đoàn và các cấp ủy, đơn vị, đoàn thể trực thuộc đã cụ thể hóa yêu cầu của Trung ương bằng việc xác định chủ đề từng năm, đồng thời tập trung tuyên truyền gắn với các ngày kỷ niệm lớn, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Ngành và các đơn vị.

Bài 3: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là nền tảng văn hóa Petrovietnam
Người dầu khí xác định nền tảng văn hóa là sự cống hiến và hy sinh

Công tác tuyên truyền Chỉ thị 05 được Tập đoàn triển khai trên các phương tiện truyền thông như báo, đài, truyền hình, các trang tin điện tử, tạp chí, triển lãm ảnh; tại các diễn đàn, tọa đàm với nhiều nội dung và hình thức đa dạng như xây dựng phim phóng sự, các ấn phẩm tuyên truyền, sách, ảnh cho từng đợt sinh hoạt chính trị phổ biến trong toàn Đảng bộ được tổ chức lồng ghép, kết hợp nhằm phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động Dầu khí.

Nhiều cấp ủy đảng/tổ chức đã sáng tạo tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Bác, lồng ghép với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, với các buổi sinh hoạt nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, tổ chức giao lưu, tọa đàm, tham quan di tích lịch sử cách mạng, tham gia Giải Búa Liềm vàng do Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức... điển hình là các đơn vị: VSP, PVGAS, PTSC, Biển Đông POC, PVTrans, PVCFC, PVFCCo, BSR, PVCombank, PVEP, VPI, PVPOWER, BSR, PVCOMBANK, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn.

Đảng ủy Tập đoàn duy trì phối hợp với Tạp chí Cộng sản và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu, ca múa nhạc đặc biệt với tên gọi “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong Chương trình, các nội dung, kết quả tiêu biểu về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được lồng ghép giới thiệu, biểu dương. Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; chủ động đấu tranh, bác bỏ những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch, đặc biệt là trên không gian mạng; tham gia Cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với Đảng” năm 2019 bằng hình thức thi trắc nghiệm trên mạng Internet, thu hút hơn 1.000 lượt thí sinh tham gia dự thi.

Bài 3: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là nền tảng văn hóa Petrovietnam
Văn hóa Petrovietnam - Nền tảng sức mạnh vượt qua Covid-19.

Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác là việc làm thường xuyên, là nội dung quan trọng để hình thành nên cốt cách con người, văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam. Tập đoàn đã ban hành hệ thống các văn bản triển khai văn hóa doanh nghiệp gắn liền với thực hiện Chỉ thị 05 như quyết định ban hành: cẩm năng văn hóa dầu khí trong đó quy định cụ thể 27 quy tắc đạo đức nghề nghiệp của Petrovietnam, 11 quy tắc đạo đức nghề nghiệp của người lao động; 09 quy tắc đạo đức nghề nghiệp của lãnh đạo, quản lý Petrovietnam; “Đề án tái tạo văn hóa Dầu khí” triển khai trong toàn Tập đoàn; từng bước lan tỏa những giá trị, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp thành văn hóa ứng xử của Người Dầu khí.

Chính vì vậy, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dần đi vào đời sống hằng ngày của mỗi cán bộ đảng viên, CNLĐ; thể hiện trong quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp để mỗi cá nhân kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, trao đổi, góp ý nhằm hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân nói riêng và tập thể nói chung.

Năm 2020, Đảng ủy Tập đoàn tuyên dương 41 cá nhân đạt Bí thư chi bộ tiêu biểu (gắn với nhiệm vụ học tập và làm theo Bác); Đảng bộ Khối DNTW khen thưởng 02 đảng viên xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05; tôn vinh 10 Bí thư Chi bộ tiêu biểu.
Học theo Bác vừa là động lực, vừa là giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Học theo Bác vừa là động lực, vừa là giải pháp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ
Khí chất bình dị của anh thợ cơ khí Khí chất bình dị của anh thợ cơ khí
Tuổi trẻ dầu khí - Tiên phong sáng tạo Tuổi trẻ dầu khí - Tiên phong sáng tạo
Học Bác Hồ ở lối sống lành mạnh, trách nhiệm nêu gương Học Bác Hồ ở lối sống lành mạnh, trách nhiệm nêu gương

DMCA.com Protection Status