Bác thông tin virus Zika lan đến Việt Nam

15:34 | 30/03/2016

382 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 30/3, một số trang thông tin đăng tải về việc Việt Nam có 4 trường hợp dương tính virus Zika tại Khánh Hòa. Bộ Y tế đã lên tiếng bác bỏ thông tin này và sẽ công bố chính xác về vụ việc sau cuộc họp với 3 đầu cầu Hà Nội – Nha Trang – TP HCM vào chiều nay.  

Theo nguồn tin này, sáng ngày 30/3, tỉnh Khánh Hòa sẽ công bố dịch vào chiều cùng ngày do đã phát hiện 4 trường hợp xét nghiệm dương tính virus Zika. Tuy nhiên, cho đến nay, thông tin đó mới chỉ dừng lại ở “truyền miệng”, “truyền mạng” mà chưa có bất kì công bố chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng.

bac thong tin virus zika lan den viet nam
Bộ Y tế vẫn đang tiến hành xác minh về thông tin có trường hợp nhiễm virus zika 

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng cho biết xác nhận: đó là thông tin chưa chính thống. Hiện cả nước có trên 700 mẫu được xét nghiệm nhưng chưa phát hiện virus Zika. Bộ Y tế vẫn đang tiến hành xác minh để có thông tin chính xác nhất cảnh báo tới người dân.

Liên lạc với ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi được ông Minh cho biết, hiện tại chưa có thông tin cụ thể về việc công bố dịch cũng như 4 bệnh nhân nhiễm virus Zika. Tất cả phải chờ công bố chính thức của Bộ Y tế.

Trước đó, Bác sĩ Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa cũng khẳng định: “Tới thời điểm này, chưa có trường hợp bệnh nhân nào ở Khánh Hòa được xác nhận là nhiễm virus Zika. Thông tin có 4 bệnh nhân bị dương tính là chưa chính xác. Sở Y tế không xác nhận là sẽ công bố dịch”. Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cũng đưa ra câu trả lời tương tự Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa.

Một nguồn tin từ Viện Pasteur Nha Trang cho biết, tại thời điểm này, viện này đang họp trực tuyến với Bộ Y tế về phòng bệnh Zika – Sốt xuất huyết cùng với 2 đầu cầu Hà Nội - TP.HCM và sẽ  thông tin rõ hơn về vụ việc sau khi cuộc họp kết thúc. 

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.