Bắc Ninh yêu cầu người dân không tụ tập liên hoan, tất niên

10:50 | 29/12/2021

135 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh yêu cầu dừng các hoạt động tập trung đông người, tụ tập ăn tất niên, liên hoan, các hàng quán chỉ bán mang về, yêu cầu người dân không ra ngoài sau 22h... trong thời gian từ này 29/12/2021 đến 12/1/2022.

Đây là thông tin từ thông báo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan tại hội nghị bàn các biện pháp chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, từ ngày 29/12/2021 đến hết ngày 12/1/2022, Tỉnh ủy Bắc Ninh yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê được yêu cầu không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

Các hoạt động ngoài trời tập trung không quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m. Đặc biệt, không tổ chức tụ tập đông người liên hoan tất niên.

Bắc Ninh yêu cầu người dân không tụ tập liên hoan, tất niên
Ảnh minh họa.

Các loại hình dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, phòng game, quán bi-a, rạp chiếu phim… tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Đối với lễ cưới, tiệc cưới, vận động các gia đình dùng hình thức báo hỷ và không tổ chức mời khách dự tiệc. Đối với đám tang, tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các gia đình có tang lễ tổ chức mai táng trong thời hạn 24 giờ, thực hiện hình thức hỏa táng và không tổ chức ăn uống tập trung đông người.

Yêu cầu người dân không ra ngoài từ 22h đến 4h sáng hôm sau, trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về… (phải có giấy tờ liên quan).

Các Tổ Covid cộng đồng tiếp tục "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", kiểm soát chặt chẽ di biến động nhân khẩu và các công dân có biểu hiện sốt, ho, đau họng… Quản lý chặt chẽ đối tượng F0 điều trị tại nhà, F1 cách ly tại nơi lưu trú.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã, phường, thị trấn khẩn trương lập danh sách các hộ gia đình đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, điều kiện để thực hiện cách ly F1, F0 tại nhà, đảm bảo các điều kiện theo quy định. Đồng thời, rà soát, lập danh sách, thống kê và quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn.

Tổ chức tiêm vét vắc xin, thành lập các tổ thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm 100% các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ cao được tiêm đầy đủ vắc xin và những người đã tiêm 2 liều đã qua 3 tháng - xác định đây là yêu cầu bắt buộc (trừ các trường hợp chống chỉ định tiêm vắc xin phòng Covid-19, có xác nhận bằng văn bản của cơ quan Y tế có thẩm quyền) để được tham gia các hoạt động tập trung.

Bắc Ninh, Thái Bình hạn chế tối đa tập trung đông người dịp năm mớiBắc Ninh, Thái Bình hạn chế tối đa tập trung đông người dịp năm mới
Bắc Ninh: Vùng xanh, vàng được mở lại dịch vụ ăn uống từ 11/12Bắc Ninh: Vùng xanh, vàng được mở lại dịch vụ ăn uống từ 11/12
Bắc Ninh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 21hBắc Ninh yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 21h

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc