Bắc bộ giảm mưa, Trung bộ vẫn mưa to

08:21 | 21/09/2011

435 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự báo, ngày hôm nay (21/9), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ và một số nơi ở bắc Trung bộ và phía Tây Bắc bộ, gây mưa vừa đến mưa to ở các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào. Trong khi đó miền Bắc giảm mưa, hửng nắng...

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương, tối qua (20/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở phía đông Bắc bộ. Ở phía đông Bắc bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào miền Trung và cả Tây Nguyên, Nam bộ vẫn có mưa đến mưa to…

Dự báo, ngày hôm nay (21/9), bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc bộ và một số nơi ở bắc Trung bộ và phía Tây Bắc bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh áp thấp có trục đi qua Trung Trung bộ nên ở các tỉnh Bắc và trung Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh.

Ở bắc vịnh Bắc bộ và khu vực phía bắc Biển Đông có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy.

Trong khi đó, các tỉnh thuộc Đông Bắc bộ giảm mưa, trưa và chiều hửng nắng, gió Đông Bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ cao nhất từ 28-30 độ C, trời mát. Giống như các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, các khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận vẫn còn mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Dự báo ngày mai, các khu vực thuộc Bắc bộ sẽ hết mưa, trời nhiều mây, mát mẻ. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa đến mưa to.

Thời tiết trên cả nước ngày và đêm nay (21/9):

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Phía Tây Bắc bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 – 3. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ C.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ C.

Nam bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Theo VnMedia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc