Ba trường hợp ở Phú Thọ âm tính với Covid-19

09:47 | 10/03/2020

502 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuối ngày 9/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có phiếu trả lời kết quả xét nghiệm đối với 3 trường hợp gửi đến từ tỉnh Phú Thọ.

Đó là mẫu bệnh phẩm của anh C.V.G. (22 tuổi, ở phường Minh Nông, TP Việt Trì), anh T.T.K. (24 tuổi, ở huyện Hạ Hòa) và chị N.T.M. (34 tuổi, ở xã Thạch Khoán, huyện Thanh Sơn).

Trong số đó, chị N.T.M. đã tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 20 dương tính với Covid-19 vào ngày 5/3 (là lái xe riêng của bệnh nhân số 17 ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Còn anh T.T.K. là lái xe ôm công nghệ, hồi đầu tháng 3/2020, anh K. đã nhiều lần chở khách đến khu vực phố Trúc Bạch.

Như đã đưa tin, sau khi thành phố Hà Nội công bố ca nhiễm thứ 17, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng xác định một số người có tiếp xúc với người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân này.

ba truong hop o phu tho am tinh voi covid 19
Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cùng các cơ quan chức năng làm việc tại nhà một trong những người nghi nhiễm Covid-19.

Đáng chú ý, chị N.T.M. đã tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 20 dương tính với Covid-19 vào ngày 5/3 (là lái xe riêng của nữ bệnh nhân thứ 17).

Trong thời gian từ ngày 6/3 đến 7/3, ngoài ở nhà riêng tại xã Thạch Khoán, chị M. đã di chuyển tới nhiều địa điểm trên địa bàn huyện Thanh Sơn và huyện Thanh Thủy.

Qua theo dõi, tình trạng sức khỏe của chị M. bình thường, không sốt, có hơi đau rát họng và đau đầu nhẹ. Ngay sau khi nhận được thông tin, các ngành chức năng đã khẩn trương vào cuộc xác minh, huyện Thanh Sơn đã tiến hành phun khử trùng khu vực sinh sống của gia đình và các nhà lân cận, đồng thời thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly theo quy định. Sau 1 ngày thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly của tỉnh Phú Thọ, hiện chị M. đã cho kết quả âm tính với Covid-19.

Với trường hợp của anh T.T.K., anh này được xác định nghi nhiễm Covid-19 do là lái xe ôm công nghệ ở Hà Nội. Trong thời gian đầu tháng 3/2020, anh K. nhiều lần chở khách đi và đến phố Trúc Bạch.

Ngày 4/3, tài xế này có biểu hiện ho, sốt, tức ngực nên đã tự đi mua thuốc uống nhưng không đỡ. Đến ngày 7/3, anh K. tự lái xe máy về quê tại xã Lang Sơn, huyện Hạ Hòa.

Trong thời gian ở địa phương, anh K. có tiếp xúc với 4 người trong gia đình, 1 người hàng xóm và 1 chị họ ở gần nhà. Đến 16 giờ ngày 8/3, anh K. đến khám tại trạm Y tế xã Lang Sơn.

Nhận thấy anh K. có nguy cơ nhiễm Covid-19 nên trạm Y tế xã Lang Sơn đã báo cáo Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa. Sau đó, anh K. được chuyển về điều trị tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

UBND huyện Hạ Hòa cũng chỉ đạo tổ chức cách ly tại chỗ ngay đối với những người tiếp xúc trực tiếp và tiếp xúc có liên quan với anh K. Đồng thời tiến hành khử trùng tại các điểm mà bệnh nhân ở và tiếp xúc.

Bên cạnh đó, rà soát, nắm bắt kịp thời biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, lập danh sách những người đến và trở về từ vùng có dịch để tiến hành khai báo y tế bắt buộc.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc