Ba trẻ tử vong ở Quảng Trị: Do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung

11:07 | 25/10/2013

464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 25/10, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 3 trẻ sơ sinh sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B ngày 20/7 tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, là do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung Oxytocin.

Ba bé tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị vào ngày 20/7 vừa qua là do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung Oxytocin

Theo hồ sơ điều tra, tại thời điểm tiêm chủng vắc-xin viêm gan B cho các bé, bệnh viện này mất điện nên nhân viên tiêm chủng đã dùng điện thoại soi tìm vắc-xin. Do ở đây, vắc-xin được bảo quản chung với thuốc gây co tử cung Oxytocin nên thay vì lấy vắc-xin viêm gan B, họ đã lấy nhầm thuốc gây co tử cung tiêm cho 3 cháu bé. Vì thế, 3 ca tử vong đều giống nhau. Điều này được làm rõ khi cơ quan chức năng lấy thuốc còn lại trong xi-lanh đã tiêm cho các cháu và kiểm tra.

Mặt khác, khi tiêm chủng cho trẻ sơ sinh, nhân viên y tế đã không đưa vào phòng tiêm riêng cho trẻ mà vẫn để ở phòng tiêm cho người lớn.

Hiện nay, cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án để làm rõ việc hai nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, Quảng Trị sơ ý vô trách nhiệm, vi phạm quy định an toàn tiêm chủng dẫn đến chết người.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phú Đông

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc