Bà Merkel sẽ không từ chức sớm như dự kiến

08:05 | 30/05/2019

448 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ không từ chức như dự định trước đây mà sẽ tại vị đến lúc kết thúc nhiệm kỳ vào cuối năm 2021, Bloomberg dẫn lời hai quan chức Đức cho biết. Theo hai người này, bà Merkel đã quyết định sẽ không có bất kỳ hỗ trợ chính trị nào cho người kế nhiệm của bà.
ba merkel se khong tu chuc som nhu du kien
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Annegret Kramp-Karrenbauer, người thay thế bà Angela Merkel vào tháng 12/2018 là Chủ tịch đảng CDU (Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo Đức), đã mất thiện cảm với Thủ tướng Đức, Bloomberg viết.

Hãng tin dẫn hai nguồn tin cho biết rằng Thủ tướng Merkel không hài lòng với người kế nhiệm của mình và quyết định sẽ không có bất kỳ sự hỗ trợ nào cho người này.

Theo hai quan chức Đức được Bloomberg dẫn lời, trước tình hình này, bà Merkel quyết làm Thủ tướng đến cuối nhiệm kỳ, tức là cho đến cuộc bầu cử tiếp theo vào năm 2021.

Cách đây vài ngày, bà Kramp-Karrenbauer đã triệu tập một cuộc họp của đảng CDU, dự kiến sẽ diễn ra ​​vào ngày 2 và 3/6, nhưng không thông báo cho bà Merkel. Theo Bloomberg, điều này cho thấy bà Kramp-Karrenbauer muốn gây áp lực để Thủ tướng Merkel phải từ chức sớm.

Kể từ khi trở thành Chủ tịch đảng CDU, bà Kramp-Karrenbauer đã mất 3 điểm tín nhiệm. Ngoài ra, bà đã để CDU nhận được số phiếu bầu tồi tệ nhất trong cuộc bầu cử nghị viện châu Âu vừa diễn ra ngày 23/5 với 28% phiếu bầu, thấp nhất từ trước đến nay với CDU.

Vào tháng 9/2017, bà Angela Merkel đã được bầu lại cho nhiệm kỳ thứ tư. Tháng 10/2018, bà tuyên bố quyết định rời khỏi chính trường khi nhiệm kỳ kết thúc nhưng cũng hé lộ rằng bà có thể sẽ từ chức Thủ tướng Đức trước khi hết nhiệm kỳ.

ba merkel se khong tu chuc som nhu du kienNgoại trưởng Mỹ muốn dứt điểm dự án Dòng chảy phương Bắc 2 với bà Merkel
ba merkel se khong tu chuc som nhu du kienLộ thông tin mật của hàng trăm chính khách Đức
ba merkel se khong tu chuc som nhu du kienChân dung người kế nhiệm bà Angela Merkel

Nh.Thạch

AFP